BẢNG Ý NGHĨA MÃ LỖI TRÊN XE MAZDA OBD1 (PHẦN 10)

BẢNG Ý NGHĨA MÃ LỖI TRÊN XE MAZDA OBD1

Hôm nay, Trường dạy nghề sửa chữa điện ô tô – Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam VATC sẽ cùng các bạn đến với phần 10 của chuỗi bài viết ý nghĩa mã lỗi trên các dòng xe ô tô thông dụng tại Việt Nam.

Đến với phần 10 của chuỗi bài viết mã lỗi ô tô lần này là “Bảng ý nghĩa mã lỗi ô tô trên xe Mazda OBD1”. Chúng ta cùng bắt đầu bài viết với hướng dẫn cách chẩn đoán trên xe Mazda OBD1 – trước năm 1996 ngay dưới đây.

>>> Tham khảo : Tổng hợp các bài viết mã lỗi trên ô tô của VATC

Bước 1. Trước tiên bạn cần khởi động động cơ cho đến khi đạt được nhiệt độ vận hành ổn định, sau đó tắt OFF chìa.
Bước 2. Tìm giắc chẩn đoán OBD1 ở dưới nắp capô hoặc dưới taplo tùy xe. Bắt đầu đấu dây nối tắt chân TEN và GND của giắc chẩn đoán (như hình dưới).

bang-ma-loi-xe-mazdaBước 3. Bắt đầu chẩn đoán bằng cách bật chìa khóa ON đồng thời theo dõi sự nháy của đèn check.

Bước 4. Tham khảo bảng mã lỗi bên dưới để xác định chính xác mã lỗi và sau đó khắc phục lỗi đã tìm.

Bước 5. Sau khi sửa chữa mã lỗi hoàn tất, chúng ta xóa mã lỗi bằng cách rút cọc âm ắc quy khoảng 2 phút.

BẢNG MÃ LỖI Ô TÔ TRÊN DÒNG XE MAZDA TRƯỚC NĂM 1996

  • Đèn nháy mã: 02 – Crank Position Sensor (NE Signal) – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Cảm biến vị trí trục khuỷu.
  • Đèn nháy mã: 03 – Cam Position Sensor (SGC Signal) – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Cảm biến vị trí trục cam.
  • Đèn nháy mã: 05 – Knock Sensor – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Cảm biến kích nổ.
  • Đèn nháy mã: 08 – Air Flow Sensor – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Cảm biến lưu lượng gió.
  • Đèn nháy mã: 09 – Engine Coolant Temperature Sensor – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ.
  • Đèn nháy mã: 10 – Intake Air Temp. Sensor (Air Flow Sensor) – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Cảm biến nhiệt độ khí nạp.
  • Đèn nháy mã: 12 – Throttle Position Sensor – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Cảm biến vị trí bướm ga.
  • Đèn nháy mã: 14 – Barometric Absolute Press. Sensor – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Cảm biến áp suất đường ống nạp.
  • Đèn nháy mã: 15 or 23 – Heated Oxygen Sensor (Inactivation) – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Dây Sấy cảm biến Oxy.
  • Đèn nháy mã: 16 – EGR Function Sensor – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Cảm biến chức năng hệ thống luân hồi khí xả.
  • Đèn nháy mã: 25 – Pressure Regulator Control Solenoid Valve – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Van điện từ điều áp.
  • Đèn nháy mã: 26 – Purge Control Solenoid Valve – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Van điện từ điều khiển thu hồi hơi xăng.
  • Đèn nháy mã: 28 – EGR Vacuum Solenoid Valve – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Van điện từ điều áp bộ luân hồi khí xả.
  • Đèn nháy mã: 29 – EGR Vent Solenoid Valve – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Van điện từ điều khiển bộ luân hồi khí xả.
  • Đèn nháy mã: 34 – Idle Air Control Valve – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Van điều khiển khí nạp chạy không tải.
  • Đèn nháy mã: 41 – VRIS 1 Solenoid Valve – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Van điện từ VRIS 1.
  • Đèn nháy mã: 46 – VRIS 2 Solenoid Valve – Nghĩa của mã lỗi ô tô là: Van điện từ VRIS 2.

BẢNG MÃ LỖI Ô TÔ MAZDA HÌNH ẢNH

bang-ma-loi-xe-mazda

Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam VATC chúc các bạn có những kiến thức bổ ích tại đây và hơn hết là có thể khắc phục được pan bệnh trên chính con xe mình đang sửa chữa.

>>> Xem thêm: Các khóa học sửa chữa điện ô tô tại VATC

Mọi ý kiến và đóng góp xin vui lòng gửi về

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945.71.17.17
Email: info@oto.edu.vn

Profile Pic
VATC

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *