Doanh nghiệp và hãng cần gì ở nhân viên cố vấn dịch vụ ô tô

Khi các bạn muốn xin việc làm cố vấn dịch vụ tại một hãng xe ô tô hay tại một gara sửa chữa ô tô chuyên nghiệp, chắc chắn bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có thể đáp ứng các nhu cầu đó một cách tốt nhất.

Tuyển dụng cố vấn dịch vụ ô tô – doanh nghiệp cần gì ở bạn
Việc làm cố vấn dịch vụ ô tô

Và dưới đây, trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn, những điều mà doanh nghiệp và hãng ô tô cần ở một nhân viên cố vấn dịch vụ:

Yêu cầu công việc của 1 cố vấn dịch vụ ô tô chuyên nghiệp

  • Hiểu cơ bản về ô tô và các hoạt động trong việc bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.
  • Khả năng giao tiếp tốt với khách hàng.
  • Kiểm soát các hoạt động dịch vụ của xưởng đúng theo các quy trình chuyên môn.
  • Tham mưu cho trưởng phòng dịch vụ (hoặc chủ gara) các chương trình dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, chương trình khuyến mãi tại xưởng.
  • Giám sát và đôn đốc các kỹ thuật viên thực hiện hoàn thành tốt các công việc.
  • Xử lý các công việc liên quan đến bảo hiểm theo quy trình đã thống nhất với các Công ty bảo hiểm.

  • Đón tiếp khách hàng bảo dưỡng sửa chữa và mở phiếu bảo dưỡng sửa chữa cho khách
  • Phối hợp với bộ phận quản lý phụ tùng để hoàn thành tốt các công việc.
  • Đón tiếp và giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi có yêu cầu hoặc khiếu nại.
  • Kiểm tra tình trạng ô tô sau bảo dưỡng và sửa chữa cho khách hàng trước khi bàn giao
  • Tư vấn cho khách hàng đầy đủ về các chính sách hậu mãi và lịch bảo dưỡng.
  • Hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục thanh toán.
  • Lên các chương trình theo dõi khách hàng đồng thời cập nhật dữ liệu hồ sơ khách hàng hiệu quả.
  • Duy trì liên hệ khách hàng nhằm mục đích tăng doanh thu và lợi nhuận.
  • Thực hiện các công việc hướng dẫn thực tế để đào tạo lại cho các Quản đốc hay các trưởng phòng dịch vụ tại các đại lý ủy quyền về quy trình dịch vụ nếu có.
  • Thực hiện KPI đánh giá theo yêu cầu của Quản lý xưởng ô tô
  • Đề xuất cải tiến, làm mới các quy trình dịch vụ và khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng của đại lý.
  • Khả năng sử dụng vi tính, các phần mềm công cụ hỗ trợ.

Các yêu cầu về tố chất con người của cố vấn dịch vụ ô tô

Ngoài những yêu cầu về chuyên môn, thì các hãng xe ô tô hay các gara lớn khi tuyển cố vấn dịch vụ ô tô đều đưa ra mức quy chuẩn riêng cho các cố vấn dịch vụ, nhưng nhìn chung sẽ được sơ lược qua những yêu cầu sau đây:

– Ngoại hình khá, sức khỏe tốt, từ 22 đến 35 tuổi.

Tuân thủ các quy định: Kỷ luật trong lao động, kỷ luật trong kinh doanh, tự giác, vệ sinh, sạch sẽ, gọn gàng, trung thực, lịch sự, nhã nhặn và biết lắng nghe ý kiến khách hàng một cách cẩn thận.

Khi các bạn đảm bảo được các tố chất về con người của một cố vấn dịch vụ ô tô mà các hãng cần, hãy liên hệ với trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam VATC để được đào tạo các kỹ năng cần có của một cố vấn dịch vụ chuyên nghiệp.

Các bạn sẽ được đào tạo trên những chuyên gia hàng đầu về cố vấn dịch vụ của Việt Nam và trực tiếp kiến tập thực hành tại các hãng xe lớn.

Cam kết giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp, trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam sẽ giới thiệu việc làm cho các bạn tại các hãng xe lớn để các bạn làm việc trực tiếp tại đây.

Liên hệ ngay với chúng tôi:

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945711717
Email: info@oto.edu.vn

Profile Pic
VATC

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *