Tìm hiểu động cơ TSI của Volkswagen – Turbo Stratified Injection

Nếu bạn là người luôn cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ ô tô, thì có lẽ bạn đã nghe qua về động cơ TSI của Volkswagen. Vậy động cơ loại TSI (Turbocharger & Fuel Stratified Injection) có những đặc điểm gì? Ưu và nhược điểm như thế nào? Hãy cùng chúng tôi hiểu ngay qua bài viết sau đây!.

Nhiều người chắc hẳn vẫn còn nghĩ rằng, chỉ riêng động cơ dầu mới có thể áp dụng được động cơ tăng áp, nhưng điều này là hoàn toàn không đúng. Volkswagen đã cho ra đời thế hệ động cơ cải tiến TSI – Turbo Stratified Injection. Động cơ này gồm có sự phối hợp của hệ thống phun xăng trực tiếp và hệ thống tăng áp để tạo ra hiệu suất tối đa.

Thiết kế động cơ TSI của Volkswagen

Với công nghệ mới này của hãng Volkswagen, những động cơ mới có thể được thiết kế nhỏ hơn nhằm giảm trọng lượng xe và gia tăng tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời, hệ thống tăng áp kết hợp với hệ thống phun xăng trực tiếp sẽ tạo nên một công suất và momen xoắn đáng kinh ngạc.

Với thiết kế nhỏ ngon và có khả năng đốt cháy hiệu quả, Turbo Stratified Injection của Volkswagen có thể cung cấp năng lượng tối đa mà chỉ tiêu thụ nhiên liệu ở mức tối thiểu. Đa số các dòng xe của Volkswagen kể từ năm 2016 đều được trang bị khối Turbo Stratified Injection, trong đó bao gồm: Golf GTI 2016, Beetle 2016, Jetta 2016 và Tiguan 2016.

Ngoài ra, động cơ TSI còn gia tăng tính kinh tế khi được trang bị thêm công nghệ CT bố trí tùy chọn trên 2 trong tổng số 4 xylanh. Nó sẽ ngừng tác động vào xupap nạp tùy theo yêu cầu về năng lượng, điều này sẽ làm giảm mức tiêu hao nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Mô tả nguyên lý làm việc

Ưu – Nhược điểm của Turbo Stratified Injection

#Ưu điểm:

  • Phân phối nhiên liệu tốt hơn giúp giảm thiểu sự tiêu hao nhiên liệu trong buồng đốt.
  • Trong quá trình phun, nhiên liệu bị bay hơi giúp khoang xylanh được làm mát.
  • Hiệu quả làm mát từ nhiên liệu cho phép động cơ được sử dụng xăng có trị số octane thấp, giúp tiết kiệm chi phí sử dụng cho người dùng.
  • Nâng cao hiệu suất đốt nhiên liệu.
  • Tỷ số nén cao hơn giúp tạo ra công suất lớn hơn.

#Nhược điểm:

  • Gia tăng lượng khí thải
  • Giá thành đắt hơn do sử dụng bơm nhiên liệu áp suất cao hơn để có thể phun nhiên liệu trực tiếp vào xylanh.

Trên đây là những đặc điểm cơ bản của động cơ TSI mới của hãng Volkswagen. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có thêm những thông tin bổ ích cho bản thân!.

Các bạn có thể xem thêm:

Profile Pic
VATC

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *