Bơm tiếp vận

1. Định nghĩa bơm tiếp vận

Bơm tiếp vận nhiên liệu được thiết kế nằm trong bơm cao áp và được dẫn động đồng thời bằng trục cam của bơm cao áp. Chức năng của bơm tiếp vận là nhận nhiên liệu từ thùng nhiên liệu sau đó cung cấp cho piston bơm qua lọc thô (bên trong bơm cao áp) và van điều khiển hút SCV

2. Phân loại

  • Loại bơm cơ khí (nằm trong bơm cao áp)

– Nếu thấp áp yếu => triệu chứng đề khó nổ, động cơ yếu

  • Loại bơm điện (nằm trong thùng nhiên liệu) (bơm sẽ không quay nếu không có tín hiệu CKP)

– Nếu thiếu áp suất => triệu chứng tắt lọc, bơm điện

Cách xả gió cho hệ thống thấp áp:

  • Loại bơm cơ khí (nằm trong bơm cao áp) : mở ống dầu tới bơm cao áp rồi ấn bơm tay để xả gió
  • Loại bơm điện (nằm trong thùng nhiên liệu) : mở ống dầu tới bơm cao áp sau đó kích hoạt cho bơm quay để xả gió

VATC đã cung cấp thông tin chi tiết về bơm tiếp vận trong bài viết này. Hy vọng bạn đã hiểu rõ chức năng, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm tiếp vận.

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn

Có thể bạn quan tâm:

Đội ngũ chuyên gia VATC

Chúng tôi là những chuyên gia Nội dung & Truyền thông tại trung tâm VATC - mang đến cho bạn những Tin tức - Sự kiện mới nhất của trung tâm cũng như cập nhật các Kiến thức - Tài liệu chuyên ngành Ô tô hay nhất.