Hệ thống nhiên liệu HPI

Hệ thống nhiên liệu HPI đóng vai trò cung cấp nhiên liệu áp suất cao cho động cơ diesel, giúp tối ưu quá trình phun và đốt cháy. Việc hiểu rõ cấu tạo, nguyên lý hoạt động và bảo dưỡng đúng cách sẽ giúp duy trì hiệu suất vận hành và kéo dài tuổi thọ động cơ.

Hệ thống bơm nhiên liệu HPI

  • Công nghệ hệ thống nhiên liệu HPI của Cummins.
  • Hệ thống nhiên liệu cung cấp thời điểm phun thay đổi vô hạn bằng thiết kế đơn giản, hiệu quả, với áp suất phun vượt trội hơn bất kỳ hệ thống nhiên liệu Cummins hiện tại nào
  • Hệ thống nhiên liệu HPI có kim phun loại vòi phun mở, hoạt động bằng cơ học…

Công nghệ hệ thống nhiên liệu HPI

  • Và sử dụng bộ điều khiển điện tử Cummins, cung cấp khả năng quản lý nhiên liệu chính xác và thời điểm phun nhiên liệu có thể thay đổi vô hạn.

1. Khái niệm áp suất thời gian

Cuối cùng, nếu các đường dẫn có diện tích dòng chảy bằng nhau được kết nối với các nguồn áp suất bằng nhau thì thời gian chất lỏng được phép chảy sẽ xác định lượng chất lỏng được thu thập.

Do đó, nếu diện tích dòng chảy và áp suất chất lỏng được giữ không đổi, thời gian sẽ quyết định lượng chất lỏng được thu thập. Ba hình minh họa này cung cấp một ví dụ tuyệt vời về khái niệm Áp suất/Thời gian được sử dụng trong hệ thống đường ray nhiên liệu HPI và hệ thống thời gian.

Áp suất thời gian của hệ thống nhiên liệu HPI

2. Linh kiện

  • Hệ thống nhiên liệu
  • Bộ lọc nhiên liệu
  • Đầu lọc nhiên liệu
  • Cung cấp cho lò sưởi nhiên liệu
  • Ba hộp lọc
  • Tăng từ 2 lên 3 bộ lọc
  • Do lưu lượng nhiên liệu tăng lên
  • Bộ lọc nhiên liệu 10 micron với
  • Máy tách nước

Linh kiện của hệ thống nhiên liệu HPI

Bơm nhiên liệu:

  1. Cảm biến áp suất 
  2. Cửa xả nhiên liệu
  3. Điểm kiểm tra đầu ra 
  4. Đường vào nhiên liệu 
  5. Điều khiển tra đầu vào 
  6. Bộ truyền động áp suất nhiên liệu
  • Từ bộ lọc, dòng nhiên liệu được dẫn tới đầu vào của bơm bánh răng.
  • Bơm nhiên liệu là một phiên bản của dòng bơm nhiên liệu PT hiện tại. Bơm bánh răng tạo ra lưu lượng và áp suất của hệ thống. Cửa nạp nhiên liệu nằm ở bên hông vỏ bơm bánh răng.

Bơm nhiên liệu

3. Hoạt động bơm nhiên liệu

  • Trong quá trình khởi động, lượng nhiên liệu tối đa được đưa vào động cơ trong khi bộ truyền động bơm nhiên liệu vẫn đóng.
  • Áp suất cung cấp và áp suất kiểm soát đều bằng nhau, van bypass vẫn đóng.
  • Hoạt động bơm nhiên liệu mạch bơm HPI 10 Trong quá trình quay, áp suất bơm phải đạt tối thiểu là 241 Kpa (35 PSI).

Hoạt động bơm nhiên liệu

  • Khi áp suất tăng, van bypass, bộ truyền động và van xả sẽ hoạt động cùng nhau.
  • ECM đọc áp suất từ cảm biến áp suất bơm nhiên liệu và ra lệnh cho bộ truyền động mở khiến áp suất được kiểm soát giảm xuống.
  • Điều này cho phép van phụ mở ra, cho phép nhiên liệu đi qua van và trở lại đầu vào của máy bơm

Hoạt động bơm nhiên liệu - hình 2

  • Van xả áp suất luôn mở khi áp suất trên 241 Kpa (35 PSI). Một lượng nhiên liệu luôn được đưa qua van khi động cơ đang chạy.

Hoạt động bơm nhiên liệu - hình 3

  • Van giảm áp suất tối đa thường đóng. Khi áp suất vượt quá 2896 Kpa (420 PSI), trong quá trình chạy hoặc đạt tốc độ tối đa, động cơ không cần nhiên liệu và van mở ra để nhiên liệu tuần hoàn trở lại đầu vào của máy bơm

Hoạt động bơm nhiên liệu - hình 4

Hy vọng, với những chia sẻ trên của trung tâm VATC sẽ giúp bạn hiểu về bơm nhiên liệu HPI. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình một kiến thức thú vị trong ngày.

Nếu bạn có đang đam mê hoặc muốn tìm hiểu về các khóa học trong ngành ô tô thì liên hệ ngay với trung tâm VATC theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn

Xem thêm:

Đội ngũ chuyên gia VATC

Chúng tôi là những chuyên gia Nội dung & Truyền thông tại trung tâm VATC - mang đến cho bạn những Tin tức - Sự kiện mới nhất của trung tâm cũng như cập nhật các Kiến thức - Tài liệu chuyên ngành Ô tô hay nhất.