Hệ thống phun xăng kép “Dual Port Fuel Injection” trên động cơ Hyundai

1. Giới thiệu tổng quan:

Hệ thống phun nhiên liệu đa điểm (MPI) đã được sử dụng rộng rãi trong động cơ xăng và hoạt động tốt qua nhiều thập kỷ. Mặc dù hệ thống phun xăng trực tiếp (GDI) gần đây dường như được ưa chuộng, tuy nhiên hệ thống phun xăng kép (DPI) là một chiến lược đầy hứa hẹn khác để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm HC trong động cơ xăng. 

2. Cấu trúc của hệ thống phun xăng kép DPI:

Hệ thống DPI sử dụng hai kim phun PFI trên mỗi xi lanh. Các kim phun có thể được lắp đặt ở phía sau cửa nạp sau khi phân chia. Việc đặt kim phun PP ở gần van nạp cho phép phun nhiên liệu trực tiếp vào đầu van nạp. 

3. Ưu điểm của hệ thống DPI:

Lợi ích từ thiết kế này có thể được tối đa hóa bằng cách phun nhiên liệu trong quá trình mở van nạp, giảm thiểu tình trạng làm ướt thành và thất thoát nhiên liệu trong quá trình trùng điệp của 2 xupap hút và xả.

4. Các chế độ phun:

Khi ở cầm chừng và tải nhẹ thì chỉ phun một kim (Single Port Injection)

Trong quá trình hoạt động bình thường của hệ thống phun xăng kép thì cả 2 kim đều được kích hoạt phun cùng nhau (Dual Port Injection). Tuy nhiên 2 kim sẽ phun với liều lượng khác nhau (thông thường là tỷ lệ 4:6)

Hy vọng bài viết của VATC về hệ thống phun xăng kép “Dual Port Fuel Injection” trên động cơ Hyundai đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ tiên tiến này. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ ô tô nhé.

Xem thêm:

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn
Profile Pic
Đội Ngũ Chuyên Gia VATC

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *