Bạn đang gặp trường hợp Honda CR-V 2010 bị lỗi chế độ HIGH mạch gạt mưa phía trước nhưng chưa biết cách giải quyết như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của trung tâm VATC nhé!
1. Hiện tượng hư hỏng
- Mã lỗi B1284: Mạch gạt mưa phía trước chế độ quay nhanh bị trục trặc – Honda CR-V bị lỗi chế độ HIGH mạch gạt mưa phía trước.
2. Khoanh vùng hư hỏng
- Hộp điều khiển điện thân xe MICU có vấn đề.
- Mô tơ gạt mưa phía trước bị hư hỏng.
- Dây dẫn điện bị hở hoặc ngắn mạch.
3. Quy trình sửa chữa lỗi chế độ HIGH mạch gạt mưa phía trước trên Honda CR-V 2010
Bước 1: Xóa lỗi bằng máy chẩn đoán chuyên hãng HDS.
Bước 2: Xoay chìa khóa điện sang vị trí LOCK (0), rồi quay lại vị trí ON (II).
Bước 3: Xoay công tắc gạt mưa phía trước sang các vị trí MIST, INT, LOW, HIGH và OFF.
Bước 4: Kiểm tra mã lỗi bằng HDS.
Mã lỗi B1284 có hiện trên máy chẩn đoán phần đọc mã lỗi không?
- CÓ => Chuyển sang bước 5.
- KHÔNG => Lỗi gián đoạn, hệ thống gạt mưa vẫn hoạt động bình thường vào thời điểm này. Kiểm tra lại các giắc nối của hệ thống bị kết nối lỏng lẻo hoặc tiếp xúc kém.
Bước 5: Chọn WIPERS trong phần BODY ELECTRICAL và chọn vào DATA LIST.
Bước 6: Kiểm tra từng giá trị vị trí công tắc gạt mưa/rửa kính phía trước trong mục DATA LIST.
- Khi công tắc gạt mưa/rửa kính OFF.
- Các giá trị trên máy chẩn đoán trong mục DATA LIST có giống như hình 1 hay không?
=> CÓ => Chuyển sang bước 14.
=> KHÔNG => Chuyển sang bước 7.
Bước 7: Xoay chài khóa điện sang vị trí LOCK (0).
Bước 8: Ngắt kết nối đầu nối 8P khỏi công tắc gạt mưa phía trước.
Bước 9: Kiểm tra từng giá trị vị trí công tắc gạt mưa/rửa kính trong mục DATA LIST.
- Khi công tắc gạt mưa/rửa kính OFF.
- Các giá trị trên máy chẩn đoán trong mục DATA LIST có giống như hình 1 hay không?
=> CÓ => Công tắc gạt mưa phía trước bị lỗi, thay thế nó.
=> KHÔNG => Chuyển sang bước 10.
Bước 10: Xoay chìa khóa điện sang vị trí LOCK (0).
Bước 11: Ngắt kết nối giắc S (20P) nối hộp cầu chì/rơ le trong xe.
Bước 12: Kiểm tra tính liên tục giữa mass thân xe và giắc S (20P) nối hộp cầu chì/rơ le trong xe, kiểm tra riêng lẻ các chân pin số 10, số 15 và số 20.
- Có tính liên tục hay không?
=> CÓ => Sửa chữa đoạn dây bị ngắn mạch với mass.
=> KHÔNG => Chuyển sang bước 13.
Bước 13: Kiểm tra tính liên tục các chân pin sau của giắc S (20P) nối hộp cầu chì/rơ le trong xe, kiểm tra riêng lẻ các chân pin số 10, số 15 và số 20 với chân số 4.
- Có tính liên tục hay không?
=> CÓ => Sửa chữa đoạn ngắn mạch giữa các dây.
=> KHÔNG => Hộp MICU bị lỗi. Thay thế hộp cầu chì/rơ le trong xe.
Bước 14: Kiểm tra tính liên tục các chân pin sau của giắc S (20P) nối hộp cầu chì/rơ le trong xe, kiểm tra riêng lẻ các chân pin số 10, số 15 và số 20 như bảng sau.
Từ chân pin | Đến chân pin |
10 | 15, 20 |
15 | 20 |
- Có tính liên tục hay không?
=> CÓ => Sửa chữa đoạn ngắn mạch giữa các dây.
=> KHÔNG => Hộp MICU bị lỗi. Thay thế hộp cầu chì/rơ le trong xe.
Tham khảo thêm: Khóa học Kỹ thuật sửa chữa điện – điện tử ô tô chuyên nghiệp
Hy vọng những thông tin trên đây của trung tâm VATC sẽ giúp ích cho bạn trong việc xử lý lỗi trên xe ô tô. VATC chúc bạn thành công.
Và đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để không bỏ lỡ những kiến thức ô tô mới nhất nhé!
Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC
- Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0945711717
- Email: info@oto.edu.vn
Tham khảo thêm các bài viết sau: