Đồng hồ công tơ mét ô tô (Odometer) là thiết bị để đo số km mà chiếc xe đã vận hành. Đồng thời, các chỉ số như tốc độ, đồng hồ chỉ lượng xăng,...
Đồng hồ công tơ mét ô tô (Odometer) là thiết bị để đo số km mà chiếc xe đã vận hành. Đồng thời, các chỉ số như tốc độ, đồng hồ chỉ lượng xăng,...
Hệ thống lái trợ lực thủy lực được trang bị phổ biến trên nhiều loại xe ô tô hiện nay. Trợ lực lái thủy lực cho phép người lái xe điều khiển xe với...
Hệ thống lái trợ lực điện EPS là hệ thống thông minh mới được áp dụng trên ô tô đời mới gần đây, vì vậy mà việc các kỹ thuật viên sửa chữa ô...
Van PCV là gì? (Positive Crankcase Ventilation) là van thông gió hộp trục khuỷu. Nó đảm nhiệm nhiệm vụ đưa lượng khí cháy lọt xuống dưới hộp trục khuỷu vào lại đường ống nạp...
Trục các đăng (trên các xe FR và các xe 4WD) truyền công suất từ hộp số ngang/dọc tới bộ vi sai. Chúng có thể di chuyển lên xuống tương ứng với điều kiện...
Việc điều chỉnh đúng tỉ lệ nhiên liệu/ không khí sẽ giúp động cơ xe hơi có tuổi thọ cao hơn. Nếu nhận thấy động cơ xe chạy không được êm, thì có thể...
Tìm hiểu và so sánh động cơ 2 kỳ và 4 kỳ là những bài học đầu tiên dành cho các bạn học sửa chữa ô tô – xe máy. Trong bài viết sau...
Tương tự với các loại hộp số khác, việc cải tiến các tính năng của hộp số sàn ô tô ngày càng được nâng cao và mang tính đột phá, với nhiều công nghệ...
Đây là bài viết thứ 10 về những cảm biến quan trọng trên ô tô quyết định đến sự hoạt động ổn định, công suất định mức và sự an toàn của động cơ...
Hệ thống chiếu sáng trên ô tô là một bài học quan trọng trong module bài giảng và sửa chữa trực tiếp tại trung tâm VATC, bởi đây là những chi tiết được sửa...
Hệ thống còi xe ô tô đảm nhận nhiệm vụ khi xe cần xin đường, người lái xe nhấn còi để phát ra tín hiệu âm thanh nhằm cảnh báo các phương tiện giao...
Ở các bài viết trước của trung tâm VATC, chúng ta đã tìm hiểu chi tiết về nhiều loại cảm biến quanh hệ thống động cơ ô tô. Và để có một cái nhìn...