Mã lỗi B1625: ECM Communication Data Failure / Lỗi dữ liệu giao tiếp với ECM

Kiến thức ô tô hôm nay, cùng trung tâm VATC tìm hiểu mã lỗi B1625: ECM Communication Data Failure / Lỗi dữ liệu giao tiếp với ECM trên xe Kia Sportage (SL) 2013 động cơ 2.0 DOHC. Đọc đến hết bài viết để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé!

1. Thông tin chung

Mô-đun chìa khóa thông minh giao tiếp với PCM/ECM thông qua đường truyền tín hiệu nối tiếp. Nếu PCM/ECM yêu cầu xác nhận từ mô-đun chìa khóa thông minh sau khi bật chìa khóa, mô-đun chìa khóa thông minh sẽ kiểm tra xác nhận từ chìa khóa, sau đó gửi tín hiệu này đến PCM/ECM xem xác nhận có O.K hay không.

1.1. Mô tả mã lỗi B1625: ECM Communication Data Failure

Mô-đun chìa khóa thông minh đặt ra mã lỗi B1625 nếu dữ liệu từ PCM/ECM bị lỗi tương tự như lỗi check sum, lỗi khung dữ liệu, lỗi do ID chìa không đúng, lỗi độ dài dữ liệu và lỗi hết hạn thời gian

1.2. Nguyên nhân hư hỏng

  • Kết nối kém.
  • Lỗi nguồn cấp đến mô-đun chìa khóa thông minh (SMK IMMO Unit).
  • Hở mạch / ngắn mạch giao tiếp bên trong đường truyền tín hiệu của PCM/ECM.
  • Kiểm tra nhiễu đường truyền tín hiệu đến hôp SMK từ hộp PCM/ECM.
  • Lỗi mô-đun chìa khóa thông minh (SMK IMMO Unit).
  • Lỗi PCM/ECM.

1.3. Triệu chứng

  • Xe không nổ được.
  • Đèn báo lỗi động cơ sáng.

1.4. Vị trí

vị trí mã lỗi b1625

1.5. Sơ đồ mạch điện

sơ đồ mạch điện

Xem thêm: Khoá học Kỹ thuật sửa chữa ô tô toàn diện

2. Quy trình xử lý mã lỗi B1625

2.1. Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Kiểm tra trạng thái mã lỗi

Đọc lỗi trên hộp PCM/ECM bằng máy chẩn đoán.

Kiểm tra xem có mã lỗi nào liên quan đến mã lỗi B1625 từ hộp PCM/ECM không.

Trước tiên, thực hiện xử lý mã lỗi từ PCM/ECM với hướng dẫn xử lý mã lỗi từ nhà sản xuất.

Sửa chưa hoặc thay thế nếu cần thiết sau đó xóa lỗi bằng máy chẩn đoán.

Kiểm tra mã lỗi bên trong hộp SMK và xóa lỗi bằng máy chẩn đoán.

  • Lỗi có mất sau khi xóa lỗi bằng máy chẩn đoán không?
Kiểm tra giắc kết nối kém giữa giắc kết nối và hộp SMK hoặc PCM/ECM: Kiểm tra lại kỹ xem có kết nối lỏng lẻo, kết nối kém, cong, vênh, bẩn, biến dạng hoặc hư hỏng của giắc kết nối không. Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết và sau đó đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”
Không Đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

2.2. Kiểm tra các chân và giắc kết nối

Các hư hỏng của hệ thống điện xảy ra có thể do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra tương tự với các hệ thống điện khác, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học.

Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.

  • Tìm ra được nguyên nhân?
Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”
Không Đi đến “Kiểm tra mạch đường truyền tín hiệu nối tiếp”

2.3. Kiểm tra mạch đường truyền tín hiệu nối tiếp

2.3.1. Kiểm tra ngắn mạch đường truyền tín hiệu nối tiếp

Tắt chìa khóa.

Ngắt kết nối giắc hộp chìa khóa thông minh và PCM/ECM.

Đo điện trở giữa chân tín hiệu của đường truyền tín hiệu nối tiếp của giắc hộp PCM/ECM với mass sườn.

  • Thông số kỹ thuật: Thông mạch (∞)

thông số kỹ thuật

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Đi đến kiểm tra hở mạch đường dây
Không Kiểm tra hở mạch về mass của đường dây. Và sau đó, sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết. Cuối cùng, đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

2.3.2. Kiểm tra hở mạch đường dây

Tắt chìa khóa.

Ngắt kết nối giắc hộp chìa khóa thông minh và PCM/ECM.

Đo điện trở giữa chân tín hiệu của đường truyền tín hiệu nối tiếp của giắc hộp chìa khóa thông minh với chân tín hiệu của giắc hộp PCM/ECM.

  • Thông số kỹ thuật: Khoảng dưới 1Ω

mã lỗi b1625

  • Điện trở đo được có đúng với thống số kỹ thuật?
Kiểm tra giắc kết nối kém giữa giắc kết nối và hộp SMK hoặc PCM/ECM: Kiểm tra lại kỹ xem có kết nối lỏng lẻo, kết nối kém, cong, vênh, bẩn, biến dạng hoặc hư hỏng của giắc kết nối. Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết và sau đó đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

Thay thế “SMK IMMO, PCM/ECM” tốt hơn và kiểm tra lại tình trạng hoạt động. Nếu tìm ra được vấn đề, hãy thay thế “SMK IMMO, PCM/ECM” và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

Thực hiện “Học lại chìa khóa” theo quy trình cho SMK IMMO bằng GDS

Không Kiểm tra hở mạch đường dây tín hiệu. Và sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

2.4. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC” và sau đó xóa lỗi.

Vận hành xe và quan sát mã lỗi bằng máy chẩn đoán.

  • Nếu mã lỗi xuất hiện?
Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC
Không Hệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

Trên đây là toàn bộ thông tin về mã lỗi B1625: ECM Communication Data Failure / Lỗi dữ liệu giao tiếp với ECM. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc trau dồi thêm kiến thức ô tô.

Đừng quên theo dõi website của VATC để luôn cập nhật những kiến thức – tài liệu ô tô hay nhất nhé!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn

Xem thêm:

Đội ngũ chuyên gia VATC

Chúng tôi là những chuyên gia Nội dung & Truyền thông tại trung tâm VATC - mang đến cho bạn những Tin tức - Sự kiện mới nhất của trung tâm cũng như cập nhật các Kiến thức - Tài liệu chuyên ngành Ô tô hay nhất.