Tìm hiểu thông tin chi tiết về mã lỗi C1030-11: TPMS Switch Circuit Short / Ngắn mạch công tắc TPMS trên xe Honda Civic 2021 động cơ L4-1.5L Turbo – L15B7 qua bài viết sau đây của trung tâm VATC. Đọc đến hết bài viết để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé!
1. Thông tin chung
Xe được trang bị TPMS (hệ thống giám sát áp suất lốp) và được điều khiển bởi mô-đun điều khiển VSA.
1.1. Mô tả mã lỗi C1030-11
Nếu hệ thống phát hiện áp suất lốp thấp ở bất kỳ 4 bánh xe, thì đèn cảnh báo áp suất lốp / TPMS sẽ sáng lên. Đèn cảnh báo sẽ sáng cho đến khi thực hiện quy trình kiểm tra theo nhà sản xuất được hoàn thành.
1.2. Nguyên nhân hư hỏng
- Dùng loại lốp không được khuyến nghị sử dụng.
- Sử dụng các loại lốp có mức độ mòn, hãng sản xuất, môđen hoặc kích cỡ được dùng khác nhau.
- Tất cả bốn lốp không được thay thế với cùng loại lốp được khuyến nghị.
- Thực hiện hiệu chỉnh với loại lốp không khuyến nghị.
- Dùng lốp dự phòng tạm thời hoặc gắn xích lốp.
- Chạy xe trên cát, sỏi, băng, tuyết hoặc đường cực kỳ gồ ghề.
- Có kéo theo rơ moóc.
- Với bệ đở trên nóc xe.
- Với xe chịu tải nặng.
- Xe chạy với tải trọng không cân bằng.
- Lốp xe bị nổ nên xì hơi nhanh chóng.
1.3. Triệu chứng
Đèn cảnh báo áp suất lốp sáng lên.
1.4. Vị trí mã lỗi
1.5. Sơ đồ mạch điện
Tham khảo thêm: Khoá học Kỹ thuật sửa chữa ô tô toàn diện
2. Quy trình xử lý mã lỗi C1030-11
2.1. Xác minh vấn đề
Bật chìa khóa.
Xóa lỗi với phần mềm chẩn đoán.
Tắt chìa khóa, sau đó mở lại.
Đợi 60 giây hoặc lâu hơn.
Kiểm tra mã lỗi trên phần mềm chẩn đoán.
- Mã lỗi B00A0-54 có được hiển thị?
Có | Mã lỗi quay lại. Đi đến bước 2.2 |
Không | Lỗi chập chờn, hệ thống hoạt động bình thường ở thời điểm hiện tại |
2.2. Kiểm tra công tắc TPMS
Tắt chìa khóa.
Kiểm tra công tắc TPMS.
- Công tắc TPMS bình thường không?
Có | Đi đến bước 2.3 |
Không | Thay thế công tắc TPMS |
2.3. Kiểm tra ngắn mạch đường dây (đường dây công tắc TPMS)
2.3.1. Tháo các giắc kết nối sau
Giắc A của hộp điều khiển đồng hồ (32P).
Giắc 5P của công tắc cảnh báo áp suất lốp.
2.3.2. Đo thông mạch giữa điểm kiểm tra số 1 và 2
Kiểm tra: Tắt chìa khóa.
Trạng thái:
- Giắc A của hộp điều khiển đồng hồ (32P): Ngắt kết nối.
- Giắc 5P của công tắc cảnh báo áp suất lốp: Ngắt kết nối.
Điểm kiểm tra số 1: Chân số 23 giắc A của hộp điều khiển đồng hồ (32P).
Điểm kiểm tra số 2: Mass sườn.
- Thông mạch không?
Có | Sửa chữa ngắn mạch trên đường dây từ hộp đồng hồ về công tắc TPMS |
Không | Đường dây công tắc TPMS bình thường. Kiểm tra các thông tin dịch vụ sửa chữa liên quan đến mã lỗi hoặc các triệu chứng mà chúng ta đang thực hiện kiểm tra hoặc thay thế một hộp điều khiển đồng hồ mới, sau đó kiểm tra lại. Nếu triệu chứng / đèn cảnh báo biến mất sau khi thay thế hộp đồng hồ mới, thì hãy thay thế ngay hộp đồng hồ gốc |
Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về mã lỗi C1030-11: TPMS Switch Circuit Short / Ngắn mạch công tắc TPMS trên xe Honda Civic 2021 động cơ L4-1.5L Turbo – L15B7. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình kiến thức thú vị trong ngày.
Đừng quên theo dõi website của VATC để luôn cập nhật những kiến thức – tài liệu ô tô hay nhất nhé!
Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC
- Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0945711717
- Email: info@oto.edu.vn
Xem thêm: