1. KIỂM TRA CỤM VAN INTAKE MANIFOLD RUNNER (Kiểm tra điện trở mô tơ IMRV)
A. Ngắt kết nối giắc C33 IMRV.
B. Đo điện trở giữa các cực phía mô tơ.
Điện trở tiêu chuẩn:
Chân giắc | Điều kiện đo | Thông số tiêu chuẩn |
C33-5 (IAC+) và C33-4 (IAC-) | 20°C (68°F) | 1 đến 19 Ω |
Mô tơ IMRV có đúng thông số tiêu chuẩn hay không?
KHÔNG → Thay thế cụm van IMRV
CÓ → Bước 2
2. KIỂM TRA DÂY VÀ GIẮC NỐI (MÔ TƠ IMRV – ECM)
A. Ngắt kết nối giắc A24 ECM.
B. Ngắt kết nối giắc C33 mô tơ IMRV.
C. Đo điện trở giữa các chân của giắc nối bên phía bộ dây.
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
Chân giắc | Thông số tiêu chuẩn |
A24-33 (IAC+) và C33-5 (IAC+) | Dưới 1 Ω |
A24-52 (IAC-) và C33-4 (IAC-) | Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Chân giắc | Thông số tiêu chuẩn |
A24-33 (IAC+) hoặc C33-5 (IAC+) và mass sườn | 10 kΩ trở lên |
A24-52 (IAC-) hoặc C33-4 (IAC-) và mass sườn | 10 kΩ trở lên |
D. Cắm lại các giắc nối
Dây dẫn và giắc nối có tốt không?
KHÔNG TỐT → Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc nối.
TỐT → Bước 3
3. KIỂM TRA MÃ LỖI P2009 DTC CÓ TÁI LẠI HAY KHÔNG?
A. Xóa mã lỗi DTC.
B. Nổ máy.
C. Chạy động cơ ở tốc độ hơn 3.000 vòng/phút.
D. Tắt công tắc máy.
GỢI Ý: Khi động cơ chạy ở tốc độ 3.000 vòng/phút, IMRV thường mở hoàn toàn. Nếu công tắc máy bị tắt trong điều kiện này, IMRV sẽ đóng hoàn toàn và sau đó trở thành góc mở một nửa.
E. Đọc lại mã lỗi P2009 DTC.
Kết quả:
Mã lỗi DTC | Đi đến quy trình |
P2009 và/hoặc P2010 xuất hiện trở lại | A |
Không có mã lỗi DTC | B |
A → Thay thế hộp ECM.
B → Kiểm tra các lỗi chập chờn.