Mã lỗi về pin Toyota Prius P0A7F, P2011 và P0A80

Trong nội dung bài viết hôm nay của trung tâm VATC, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về các mã lỗi về pin Toyota Prius như P0A7F, P0A80 và P2011. Việc hiểu rõ nguyên nhân và dấu hiệu đi kèm sẽ giúp kỹ thuật viên chẩn đoán nhanh – sửa chữa chuẩn – tiết kiệm thời gian trong quá trình xử lý xe hybrid.

Mã lỗi về pin Toyota Prius

1. Tổng quan

Việc thay thế bộ pin đang trở nên phổ biến hơn khi xe hybrid đã cũ. Prius thế hệ thứ hai bắt đầu với model năm 2004 và tồn tại cho đến năm 2009. Chúng đã đi được nhiều km trong hơn một thập kỷ qua và pin nickel-metal hydride có lẽ không còn cung cấp phạm vi hoạt động như trước nữa.

  • Bên trong bộ pin Prius thế hệ thứ hai là 168 tế bào pin 1,2 volt tạo ra điện áp 201,6 volt khi được sạc đầy. Hai mươi tám mô-đun pin được mắc nối tiếp và được cấu hình thành 14 khối. Bộ pin có hệ thống quản lý nhiệt để tối ưu hóa nhiệt độ trong điều kiện nóng và lạnh. 
  • Tuổi thọ của bất kỳ loại pin nào đều phụ thuộc vào chất hóa học bên trong nó để lưu trữ và xả năng lượng. Giống như tất cả các thí nghiệm hóa học, nhiệt đóng một vai trò trong phản ứng bên trong pin. Nhiệt có thể làm giảm chất lượng pin và làm giảm dung lượng. Chu kỳ sạc và xả cũng có thể gây tổn hại cho pin. 
  • ECU quản lý pin đo trạng thái sạc, điện trở trong và dòng điện để xác định tình trạng của ắc quy.

ECU quản lý pin

Có thể bạn quan tâm: Khóa học Kỹ thuật sửa chữa xe ô tô Điện – xe ô tô Hybrid

2. Xác định sự xuống cấp của bộ pin lai

Hầu hết các mã báo cần thay pin sẽ bật đèn kiểm tra động cơ và sẽ xuất hiện thông báo ở trung tâm thông tin.

Mã P0A7F

Mã P0A7F có mô tả về Sự hư hỏng của bộ pin lai. Tiêu chí đặt mã dựa trên hồ sơ do các kỹ sư của Toyota xác định.

Đầu tiên là sự gia tăng điện trở trong của bộ pin trong mỗi lần hoạt động. Ngưỡng tiêu chí thứ hai là trạng thái sạc của pin. Nếu trạng thái sạc nằm ngoài kết quả mong đợi của 2 lần hoạt động, mã P07AF sẽ xuất hiện.

Ngoài ra, ECM sẽ sử dụng cảm biến nhiệt độ pin như một phần của điều kiện kích hoạt màn hình. Với mã này, cách duy nhất để giải quyết là thay pin.

Mã P3011-3024

ECU quản lý pin có thể đọc được điện trở trong và điện áp của khối ắc quy. Tất cả các khối phải cách nhau trong phạm vi 0,3 volt. Nếu các giá trị nằm ngoài tham số, mã sẽ được đặt cho khối yếu. Việc giám sát các mã này diễn ra liên tục và thiết lập ngay lập tức. Thông thường, các khối ở trung tâm pin tạo ra mã khối yếu. 

Mã P0A80

Mô tả cho DTC P0A80 là Thay thế bộ pin. Mã này cần xuất hiện 2 lần để thiết lập và cho biết chênh lệch điện áp trong các khối vượt quá tiêu chuẩn. Sự cố có thể xảy ra ở pin hoặc ở kết nối thanh cái với mô-đun.

Tùy chọn thay thế

Có những bộ pin được tái sản xuất trên thị trường. Quá trình tái sản xuất bao gồm việc tháo các mô-đun ra khỏi bộ pin và phân tích chúng. Các khối pin hư sẽ bị loại bỏ và các khối pin tốt từ một số pin có hiệu suất tương tự sẽ được tái sử dụng, do đó pin được cân bằng. Họ cũng sẽ lắp đặt các thanh cái mới và kiểm tra hiệu suất tổng thể của pin.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các mã lỗi liên quan đến pin hybrid trên Toyota Prius gồm P0A7F, P2011 và P0A80 mà trung tâm VATC muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bài viết đã hỗ trợ hiệu quả trong việc tra cứu, học tập và nâng cao kiến thức chuyên môn về xe hybrid.

Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực công nghệ ô tô hoặc mong muốn tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu tại VATC, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết lộ trình học tập bài bản nhé!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn

Xem thêm:

Đội ngũ chuyên gia VATC

Chúng tôi là những chuyên gia Nội dung & Truyền thông tại trung tâm VATC - mang đến cho bạn những Tin tức - Sự kiện mới nhất của trung tâm cũng như cập nhật các Kiến thức - Tài liệu chuyên ngành Ô tô hay nhất.

×

Điền thông tin để tải



    ×

    Thông báo

    ×

    Thông báo