Top 7 lưu ý khi đem ô tô đi bảo dưỡng mọi người cần phải nắm vững

Bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp “xế yêu” của bạn vận hành ổn định, đồng thời phát hiện sớm những vấn đề phát sinh trước khi chúng trở nên trầm trọng. Tuy nhiên, thay vì phó mặc cho các trung tâm dịch vụ, bạn nên chủ động kiểm tra những yếu tố dưới đây để chắc chắn rằng “vợ hai” được “chăm sóc” cẩn thận.

Hóa đơn thanh toán

 Thông thường, trung tâm dịch vụ sẽ xuất hóa đơn cho bạn sau khi “xế yêu” được “chăm sóc”. Do đó, bạn nên kiểm tra tất cả các hạng mục trên hóa đơn gồm phần công dịch vụ và phần phụ tùng vật tư, so sánh với những thông tin đã tham khảo trước đó để đảm bảo chi phí bạn phải thanh toán sẽ không bị “hớ”.
Dầu động cơ
 Động cơ được xem như “trái tim” của một chiếc ô tô và để hoạt động êm ái, bộ phận này cần được thay dầu định kỳ 3 tháng hoặc 5000km tùy theo điều kiện nào tới trước. Để chắc chắn xe đã được thay đúng loại dầu, tài xế có thể quan sát màu sắc của dầu bôi trơn trước và sau khi bảo dưỡng. Khi nhìn vào, dầu mới sẽ sạch và có màu sáng hơn.
Dầu phanh/nước làm mát
 Duy trì mức dung dịch nước làm mát và bổ sung, thay mới kịp thời là yếu tố quan trọng đối với động cơ xe. Nước làm mát nên được thay sau 40 ngàn km, cũng tại mốc này phương tiện cũng cần thay mới các dung dịch dầu phanh, dầu trợ lực lái. Trong trường hợp này, việc duy nhất tài xế có thể làm là trực tiếp quan sát quá trình làm việc của các kỹ thuật viên.
Phụ tùng phụ kiện, tư trang
 Trước khi đưa xe vào khu vực bảo dưỡng, tốt hơn hết, tài xế nên chủ động lấy ra tư trang cá nhân hoặc những phụ kiện cần thiết. Nếu không, có thể yêu cầu ghi chú lại trên phiếu tiếp nhận dịch vụ để đảm bảo chúng sẽ không bị “thất lạc” trong quá trình bảo dưỡng xe. Khi nhận lại xe, hãy kiểm tra để yên tâm những phụ kiện đi kèm như bánh xe dự phòng, đồ nghề theo xe đều trong trạng thái nguyên vẹn.
Mức nhiên liệu
 Thường thì nhân viên dịch vụ sẽ đánh dấu mức nhiên liệu trên phiếu tiếp nhận xe để phòng trường hợp chúng có thể bị “lạm dụng” quá mức khi tiến hành kiểm tra một số hệ thống như điều hòa không khí. Do vậy, bạn có thể dựa vào đó để tự mình kiểm tra sau khi hoàn thành.
Lốp xe, mâm xe
 Lốp xe và mâm xe là những bộ phận quan trọng trên xe bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, ổn định khi vận hành và độ tiêu hao nhiên liệu của xe. Khi nhận lại xe, bạn cần kiểm tra lại thật kỹ nếu như không muốn rơi vào tình trạng bị đổi lốp mới thành lốp cũ mặc dù khả năng này rất thấp, hoặc mâm xe vô tình bị trầy tróc trong quá trình thao tác của kỹ thuật viên.
Lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa
 Lọc gió động cần được thay mới sau 40 ngàn km, lọc gió điều hòa nên thay tại 20 ngàn km, và chúng cần được làm sạch sau mỗi lần bảo dưỡng. Để kiểm tra bộ phận này, chỉ cần mở cụm lọc gió và lấy ra một cách dễ dàng.
 Trên đây những thông tin tham khảo đơn giản để các bạn có thể tự mình kiểm tra nhằm chắc chắn rằng “xế yêu” của bạn đã được “chăm sóc” chu đáo. Đồng thời, nếu có thể, trước khi rời khỏi trạm dịch vụ, hãy dành thời gian chạy thử xe cùng nhân viên dịch vụ để xem lại các vấn đề của xe đã được giải quyết thực sự hay chưa.
Khi cần thêm thông tin tư vấn về vận hành và bảo dưỡng cho “xế yêu”, các bác tài có thể liên hệ trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của VATC để nhận được sự tư vấn tốt nhất và hoàn toàn miễn phí, hotline: 0948.605.718
Chúc các bác đồng hành an toàn và vui vẻ cùng “xế yêu” của mình!
admin_donaweb