Sau khi thay thế bơm cao áp hoặc thay hộp điều khiển động cơ ECM, các giá trị được lưu trong bộ nhớ của ECM cần phải được thiết lập lại giá trị ban đầu, trong đó có giá trị hoạt động của bơm cao áp. Có thể thiết lập bằng máy chẩn đoán hoặc bằng cách nối các chân của giắc chẩn đoán (DLC3) lại với nhau.
1. Quy trình thiết lập giá trị ban đầu của bơm cao áp bằng máy chẩn đoán
a. Nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán DLC3
b. Bật khoá điện ON
Chú ý: Không được khởi động động cơ
c.Kết nối với máy chẩn đoán
d. Vào các menu sau: Powertrain/SUV/Engine/Utility/Supply Pump Initialization
e. Bấm phím “Next”
f. Bấm phím “Next”
g. Bấm phím “Next”
h. Khởi động động cơ để kiểm tra xem việc thiết lập ban đầu đã xong chưa. Nếu động cơ không nổ máy được, hãy tiến hành lại từ đầu quy trình thiết lập
i. Khi nổ máy, để động cơ chạy không tải trong một phút dưới các điều kiện sau:
- Nhiệt độ nước làm mát phải từ 60°C (140 độ F) trở lên.
- Nhiệt độ nhiên liệu là 20°C (68°F) trở lên
Chú ý:
Không được đạp chân ga ngay sau khi khởi động động cơ.
Chỉ đạp ga sau khi động cơ đã nóng lên
j. Quá trình thiết lập giá trị ban đầu đã được hoàn thành
2. Quy trình thiết lập giá trị ban đầu của bơm cao áp khi không dung máy chẩn đoán
a. Nối tắt các chân của giắc DLC3: chân CG và TC
b. Bật khoá điện ON
c. Đợi trong vòng 3 phút
d. Tắt khóa điện OFF
e. Ngắt dây nối các cực TC và CG
f. Khởi động động cơ
Nếu không khởi động được, quay lại bước a
Nếu khởi động được, tiếp tục bước g
g. Để động cơ chạy không tải trong một phút dưới các điều kiện sau:
- Nhiệt độ nước làm mát phải từ 60°C (140 độ F) trở lên.
- Nhiệt độ nhiên liệu là 20°C (68°F) trở lên
h. Quá trình thiết lập giá trị ban đầu đã được hoàn thành
Chú ý:
Không được rồ ga động cơ ngay sau khi khởi động
Sau khi chạy không tải, bạn có thể tăng tốc động cơ
Trung tâm VATC chúc các bạn có những kiến thức bổ ích và có thể vận dụng tốt vào thực tế với bộ quy trình thiết lập giá trị ban đầu của bơm cao áp trên xe Toyota Fortuner 2009 này nhé.