Volkswagen E-Golf 2015-2019 là mẫu xe được giới thiệu tại Mỹ nhằm đáp ứng yêu cầu của bang California về phương tiện không phát thải. Không giống như nhiều loại xe điện độc nhất của FCA, Ford và GM, E-golf được cung cấp trên toàn quốc. Chỉ có khoảng 20.000 chiếc E-Golf được lưu hành trên đường, nhưng E-golf vẫn là một ví dụ tuyệt vời về cơ hội dịch vụ xe điện dành cho các cửa hàng.
1. Bộ lọc
Bộ lọc duy nhất cho Volkswagen E-Golf là dành cho cabin. VW khuyến cáo nên thay bộ lọc sau mỗi 10.000 dặm. Vì E-Golf không cần thay dầu thường xuyên nên có thể bỏ sót bộ lọc gió trong cabin. Bộ lọc rất dễ thay thế và không cần dụng cụ.
2. Nước làm mát
Volkswagen E-Golf sử dụng chất làm mát G-13 hoặc G15. Mặc dù lịch bảo trì không nêu rõ khoảng thời gian thay thế nhưng nó phải được kiểm tra sau mỗi 10.000 dặm để biết mức độ và tình trạng. Chất làm mát được sử dụng để làm mát pin và động cơ. Nó cũng được sử dụng để sưởi ấm cabin.
Mặc dù chất làm mát có tuổi thọ cao hơn chất làm mát trong động cơ đốt trong nhưng gói phụ gia bảo vệ chống ăn mòn có thể bị cạn kiệt theo thời gian. Bỏ qua chất làm mát sẽ gây ra những hư hỏng tốn kém cho động cơ và ắc quy.
3. Ắc -quy
E-Golf có hai pin. Dưới capo xe là một pin AGM 12 volt được sử dụng để cung cấp năng lượng cho mọi hệ thống và bộ phận điện, bao gồm cả hệ thống quản lý pin cho pin điện áp cao. Khi xe đang hoạt động, ắc quy 12V được sạc bằng ắc quy điện áp cao. Giống như tất cả các loại pin AGM, dung lượng và trạng thái sạc có thể giảm theo thời gian.
Hệ thống điện 12 volt cung cấp năng lượng cho nhiều hệ thống trên xe.
Pin điện áp cao không cần bảo trì. Tuy nhiên, nếu xe không hoạt động trong hai hoặc ba tuần, cả hai loại pin đều có thể bị cạn kiệt.
Tham khảo thêm: Khoá học Kỹ thuật sửa chữa Điện – Điện tử ô tô chuyên nghiệp
4. Treo
Hệ thống treo dưới E-Golf giống với nền tảng Mk7 MQB. Hầu hết các bộ phận như tay đòn, bộ phận lái và điều khiển xe đều được liên kết. Các góc căn chỉnh rất quan trọng đối với phạm vi hoạt động của bất kỳ loại xe điện nào. Nếu độ chụm hoặc camber không đúng tiêu chuẩn thì giống như việc lốp bị kéo lệch sang một bên trên đường.
5. Phanh
Hệ thống phanh giống như các Mk7 MQB Golf và Jettas khác. Phanh sau sử dụng phanh tay điện tử. Sử dụng công cụ chẩn đoán để rút piston và đặt lại vị trí sau khi thay má phanh. Giống như nước làm mát, không có khoảng thời gian thay dầu phanh. Thay vào đó, VW khuyến nghị kiểm tra sau mỗi 10.000 dặm.
6. Lốp xe
E-Golfs đi kèm với các gói bánh và lốp 16 inch được trang bị lốp được thiết kế để giảm lực cản lăn nhằm tăng phạm vi hoạt động. Đã có báo cáo về việc khách hàng lắp một loại lốp thông thường làm giảm phạm vi hoạt động.
Một số loại lốp “sinh thái” thay thế có kích thước 205/55R16 với lực cản lăn thấp hơn. Những chiếc lốp này thường có thành bên cứng hơn và các hợp chất khác nhau để giảm lực cản lăn.
Trên đây là toàn bộ thông tin về chủ đề tiềm năng dịch vụ Volkswagen E-Golf mà VATC gửi đến bạn. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình một thông tin hay trong ngày.
Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để luôn cập nhật những kiến thức về thị trường ô tô mới nhất nhé!
Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC
- Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0945711717
- Email: info@oto.edu.vn
Xem thêm: