Xả gió hệ thống lái trợ lực điện – thủy lực

1. Các bước xả gió hệ thống lái trợ lực điện – thủy lực

  1. Kích bánh trước lên.

 

  1. Đổ dầu trợ lực lái vào bình chứa tới mức ‘COLD MAX’ được đánh dấu ở trên thành bình. Không được khởi động động cơ. Nếu để động cơ khởi động trước khi thực hiện bước 3 & bước 4, có thể dẫn tới hệ thống phát tiếng ồn khó chịu trong suốt quá trình bơm làm việc.

xả gió hệ thống lái trợ lực điện - thủy lực

  1. Xoay vô lăng lái từ vị trí hết lái bên trái tới hết lái bên phải 5 ~ 6 lần trong khoảng 15 ~ 20 giây.

 

  1. Khởi động động cơ từ 1 ~ 2 lần bằng cách vặn nhanh chìa khóa từ vị trí ‘On’ tới vị trí ‘Start’ mà không để động cơ khởi động.

 

  1. Xoay vô lăng lái từ vị trí hết lái bên trái tới hết lái bên phải 5 ~ 6 lần trong khoảng 15 ~ 20 giây.

 

  1. Khởi động động cơ, cho xe chạy không tải và xoay vô lăng từ vị trí hết lái bên trái tới hết lái bên phải cho tới khi bọt khi ngừng xuất hiện.

 

  1. Kiểm tra màu và mức dầu trợ lực lái trong bình chứa, nếu thiếu thì bổ sung dầu trợ lực tới mức  ‘COLD MAX’. Nếu mức dầu trợ lực thay đổi (tăng hoặc giảm) trong quá trình đánh lái, dầu tràn ra khỏi bình chứa khi tắt máy hoặc dầu có màu trắng, điều này chứng tỏ rằng bọt khí chưa được xả hết ra ngoài hệ thống trợ lực. Khi đó cần lặp lại bước 5 & 6 để xả hết gió trong dầu.

VATC đã cung cấp hướng dẫn chi tiết về quy trình xả gió hệ thống lái trợ lực điện – thủy lực. Bài viết giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng và các bước thực hiện của quá trình này. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn
Profile Pic
Đội Ngũ Chuyên Gia VATC

    Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *