Chúng ta cùng đến với phần thứ 14 để xem tiếp bảng mô tả mã lỗi xe FORD OBD2 mục thứ 4 (Part 3) trên các dòng xe Crown Victoria 4.6L – Flex 3.5L – Focus 2.0/2.3L – Mustang 4.0/4.6/5.4L (2005 – 2009) tại website của trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam VATC.
Chúc các bạn có những kiến thức chính xác tại đây và cao hơn hết là có thể sửa chữa được lỗi trên xe của mình đang Pan. Các bạn có thể xem thêm các bài viết mã lỗi liên quan đến dòng xe Ford mà chúng tôi đã tổng hợp ngay dưới đây!
>>> Xem thêm: Mã lỗi trên các dòng xe Ford từ OBD1-OBD2
Chúng ta cùng bắt đầu đến với
Ý NGHĨA MÃ LỖI TRÊN XE FORD OBD2 – Part 3
Mã lỗi | Mã lỗi báo | Nghĩa của mã lỗi | Hư hỏng dự đoán tại |
Mã lỗi P1443 | Code – Evaporative emission (EVAP) system -malfunction | Hệ thống lọc xăng xảy ra sự cố. | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, Hệ thống lọc xăng EVAP. |
Mã lỗi P1450 | Code – Evaporative emission (EVAP) system, vent control -circuit malfunction | Hệ thống lọc xăng, mạch điều khiển thông hơi xảy ra sự cố | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, Hệ thống lọc xăng EVAP , Lọc nhiên liệu bị khóa. |
Mã lỗi P1451 | Code – Evaporative emission (EVAP) canister purge valve -circuit malfunction | Mạch điều khiển van lọc xăng xảy ra sự cố. | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, van lọc xăng, ECM |
Mã lỗi P145E | Code – Positive crankcase ventilation (PCV) heatercircuit malfunction | Mạch sấy van thông hơi cacte xảy ra sự cố. | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, PCV van |
Mã lỗi P1460 | Code – Wide open throttle (WOT) relay, AlC -circuit malfunction | Relay điều khiển ngắt máy nén để hỗ trợ mở rộng khoảng hoạt động bướm ga (WOT) | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, relay WOT, ECM |
Mã lỗi P1461 | Code – AlC refrigerant pressure sensor -high voltage | Cảm biến áp suất giàn lạnh- volt cao | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, Cảm biến áp suất giàn lạnh, ECM |
Mã lỗi P1462 | Code – AlC refrigerant pressure sensor -low voltage | Cảm biến áp suất giàn lạnh- volt thấp | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, Cảm biến áp suất giàn lạnh, ECM |
Mã lỗi P1463 | Code – AlC refrigerant pressure sensor -insufficient pressure change | Cảm biến áp suất giàn lạnh- không đủ thay đổi áp suất | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, hệ thống lạnh bị lỗi cơ khí, cảm biến áp suất giàn lạnh, ly hợp máy nén |
Mã lỗi P1464 | Code – Ale demand -signal out of self-test range | Yêu cầu tín hiệu đầu ra của chế độ self- test đạt giới hạn trong hệ thống lạnh. | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, công tắc A\C On khi đang self- test, relay WOT, ECM |
Mã lỗi P1469 | Code – Frequent AlC compressor clutch cycling | Ly hợp máy nén hoạt động thường xuyên | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, hệ thống lạnh bị lỗi cơ khí |
Mã lỗi P1474 | Code – Engine coolant blower motor (low speed) control circuit malfunction | Mạch điều khiển motor quạt điều khiển động cơ xảy ra lỗi | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, relay motor quạt làm mát động cơ |
Mã lỗi P1477 | Code – Engine coolant blower motor (medium speed) -control circuit malfunction | Mạch điều khiển quạt làm mát động cơ tốc độ chậm xảy ra sự cố | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, relay motor quạt làm mát động cơ, ECM |
Mã lỗi P1479 | Code – Engine coolant blower motor (high speed) control circuit malfunction | Mạch điều khiển quạt làm mát động cơ tốc độ nhanh xảy ra sự cố | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, relay motor quạt làm mát động cơ, ECM |
Mã lỗi P1489 | Code – Crankcase breather heater -circuit malfunction | Mạch điều khiển van thông hơi cacte xảy ra sự cố | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, thông hơi giải nhiệt catte |
Mã lỗi P1500 | Code – Vehicle speed sensor (VSS) -circuit intermittent | Mạch cảm biến tốc độ xe( VSS) bị gián đoạn | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, VSS, ECM |
Mã lỗi P1501 | Code – Vehicle speed sensor (VSS) -out of self-test range | Cảm biến tốc độ xe vượt quá giới hạn tự kiểm tra | Hư hỏng dự đoán tại: Bị nhiễu |
Mã lỗi P1502 | Code – Vehicle speed sensor (VSS) -intermittent signal | Tín hiệu cảm biến tốc độ xe bị gián đoạn | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, cảm biến tốc độ xe (VSS)/ Cảm biến tốc độ bánh xe ABS |
Mã lỗi P1504 | Code – Idle air control (lAC) valve -c.ircuit malfunction | Mạch van không tải xảy ra sự cố | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, van không tải (IAC), ECM |
Mã lỗi P1506 | Code – Idle air control (lAC) valve -over-speed error | Van không tải- lỗi quá tốc độ | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, van không tải, rò rỉ chân không, ECM |
Mã lỗi P1507 | Code – Idle air control (lAC) valve -under-speed error | Van không tải lỗi tốc độ quá thấp | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, van không tải, tắc đường dẫn, ECM |
Mã lỗi P1512 | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction, stuck closed (bank 1) | Hộp điều khiển van đường ống nạp xảy ra lỗi, kẹt ở vị trí đóng( mạch 1) | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, lỗi cơ khí, ECM |
Mã lỗi P1513 | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction, stuck closed (bank 2) | Hộp điều khiển van đường ống nạp xảy ra lỗi, kẹt ở vị trí đóng( mạch 2) | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, lỗi cơ khí, ECM |
Mã lỗi P1516 | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -input error (bank 1) | Hộp điều khiển van đường ống nạp- đầu vào lỗi ( mạch 1) | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, lỗi cơ khí |
Mã lỗi P1517 | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -input error (bank 2) | Hộp điều khiển van đường ống nạp- đầu vào lỗi ( mạch 2) | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, lỗi cơ khí |
Mã lỗi P1518 | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction, stuck open | Hộp điều khiển van đường ống nạp xảy ra lỗi, kẹt ở vị trí mở | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, truyền động van điều khiển dòng khí nạp, ECM |
Mã lỗi P1519 | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction, stuck closed | Hộp điều khiển van đường ống nạp xảy ra lỗi, kẹt ở vị trí đóng | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, truyền động van điều khiển dòng khí nạp, ECM |
Mã lỗi P151A | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction | Hộp điều khiển van đường ống nạp xảy ra lỗi | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, truyền động van điều khiển dòng khí nạp, ECM |
Mã lỗi P1520 | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -circuit malfunction | Hộp điều khiển van đường ống nạp xảy ra lỗi | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, lỗi cơ khí, ống chân không, hệ thống IMRC, ECM |
Mã lỗi P1537 | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction, stuck open (bank 1) | Hộp điều khiển van đường ống nạp xảy ra lỗi, kẹt ở vị trí mở( mạch 1) | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, nghẹt đường dẫn, lỗi cơ khí, ECM |
Mã lỗi P1538 | Code – Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction, stuck open (bank 2) | Hộp điều khiển van đường ống nạp xảy ra lỗi, kẹt ở vị trí mở( mạch 2) | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, nghẹt đường dẫn, lỗi cơ khí, ECM |
Mã lỗi P1549 | Code – Intake manifold air control system -malfunction | Hệ thống điều khiển đường ống nạp khí bị lỗi | Hư hỏng dự đoán tại: Dây dẫn, solenoid điều khiển khí nạp, ECM |
VATC – Trường dạy nghề sửa chữa điện ô tô chuyên nghiệp tại Việt Nam với lộ trình giảng dạy chuyên nghiệp và thực tế. Chúng tôi đánh mạnh vào tập trung vào việc “Học để làm được” của các học viên tại đây.
Nếu các bạn đã sẵn sàng để trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa điện ô tô chuyên nghiệp. Hãy đến với chúng tôi để thực hiện những ước mơ đó của bạn thành hiện thực. Cam kết, học để các bạn trở thành một người thợ thực thụ.
>>> Tham khảo: Các khóa học sửa chữa điện ô tô tại VATC
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC
Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945.71.17.17
Email: info@oto.edu.vn