[Hé lộ] 4 thất bại lớn nhất của garage sửa chữa ô tô hiện nay

Để một gara phát triển mạnh mẽ là điều không hề đơn giản, khi mà các gara sửa chữa ô tô ngày nay mọc lên đa số chỉ là tự phát, và không hề có một hướng đi và chiến lược cụ thể nào.

Và cho tới nay, có không ít các gara đã phải phá sản, vì những sai lầm mà mình đã mắc phải trong việc xây dựng và phát triển garage. Vậy những sai lầm đó là gì, tại sao lại có nhiều gara sửa chữa ô tô thất bại như vậy.

Sai lầm khi mở gara ô tô là gì?

Hãy cùng trung tâm VATC điểm qua 4 thất bại lớn nhất của garage khi sửa chữa ô tô hiện nay, các bạn hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1. Thất bại về mặt nhân sự và tuyển dụng

Tại sao thất bại về mặt nhân sự và tuyển dụng lại làm cho gara sụp đổ? Tất nhiên, nguồn nhân lực sửa chữa ô tô ngày nay là không thiếu, thậm chí là rất nhiều. Tuy nhiên, khi sử dụng nhân sự không đúng cách, và không biết cách tuyển dụng nhân sự sẽ làm cho công việc của gara đó trở nên khó khăn hơn.

Sai lầm khi mở gara sửa chữa ô tô

Sử dụng nhân sự sửa chữa ô tô không đúng cách:

Khi các bạn sử dụng sai mục đích công việc, không lắng nghe ý kiến phản hồi – nguyện vọng của nhân viên, hay làm việc quá nhiều, trả lương không tương xứng với giá trị của thợ và không có những lời nói động viên, vui vẻ khi làm việc với thợ, thì chúng ta sẽ rất dễ thất bại.

 

Không biết cách tuyển dụng nhân sự

Nhân sự là bộ mặt của gara, vì vậy khi tuyển cần phải đảm bảo tính trung thực, tỉ mỉ, chăm chỉ và chịu khó học hỏi. Khi thợ nghỉ nhiều mà không kịp tuyển thợ, không biết cách tuyển thợ, sẽ làm cho công việc trở nên trì trệ, làm cho gara trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

2. Thất bại về lộ trình phát triển gara

Như đã nói, đa số các gara thường mọc lên tự phát, phụ thuộc vào cảm hứng của chủ gara (đủ tiền, đủ kinh nghiệm) sẽ ra làm chủ gara, mà không chịu đầu tư các kiến thức khác. Đây chính là điểm mấu chốt làm cho gara nhanh chóng đi vào khó khăn khi bị mơ hồ và không có lối thoát.

 

Vậy xây dựng chiến lược cho gara như thế nào, làm sao để có chiến lược phát triển gara ô tô vừa và nhỏ hiệu quả, hãy xem bài viết ở đường dẫn dưới đây để có một cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất:

>> Cách xây dựng chiến lược cho gara

3. Thất bại trong dịch vụ sửa chữa ô tô

Không xác định được dịch vụ chính của mình là gì, không biết mình mạnh về điểm nào, không biết cách nào để gia tăng dịch vụ, gia tăng giá trị dịch vụ để làm cho khách hàng hài lòng là một thất bại thứ 3 lớn nhất của các chủ gara.

Một gara vừa và nhỏ không thể nào vừa sửa xe tải, vừa sửa xe con vừa sửa khung, gầm, máy, điều hòa, thước lái, ECU, điện, đại tu, chăm sóc xe, làm đẹp xe, độ xe…

4 Thất bại lớn nhất của garage sửa chữa ô tô hiện nay

 

Các bạn cần phải xác định rõ điểm mạnh của mình là ở đâu, bạn sẽ xây dựng dịch vụ nào là dịch vụ chủ chốt, dịch vụ nào là dịch vụ gia tăng. Chuyên sửa xe con, hay xe tải hay xe cỏ… bạn phải biết bạn đang làm gì.

Ví dụ xưởng bạn nhỏ, nhưng bạn vừa sửa xe tải, vừa xe con, mà trong lúc đó có 2 chiếc xe tải đã đậu kín xưởng của bạn và ngâm tại đó lâu thì liệu gara của bạn có phát triển?

Không có quy hoạch và chiến lược phát triển gara

Ngoài ra, bạn còn phải trau dồi thêm các kiến thức về cách quy hoạch gara, cách xây dựng các chiến lược dịch vụ gara, và cách để các dịch vụ hoạt động có hiệu quả nhất tại xưởng của mình, có trong các kỹ năng của một quản lý xưởng ô tô chuyên nghiệp.

 

Điều tiếp theo, gara bạn phải có chất lượng dịch vụ tốt, có nghĩa là phải sửa chữa được triệt để những bệnh trên xe mà mình đã nhận, không để những hư hỏng phát sinh, những báo giá kém chất lượng làm ảnh hưởng đến độ uy tín của gara. Hãy nhớ rằng “tiếng xấu đồn xa”, mất một khách là bạn có thể đã mất cả trăm khách hàng.

4. Thất bại trong việc tìm kiếm nguồn khách hàng

Không có khách hàng, không có khách hàng vãng lai, không có khách hàng chủ động đến gara là một thất bại lớn nhất trong 4 thất bại này.

Khi mới mở gara, các bạn cần phải có lượng khách hàng ban đầu ủng hộ, đó là điều quan trọng. Tiếp theo đó là một cái mặt bằng đẹp, tốt nhất là rộng rãi và có xe cộ lưu thông qua lại.

 

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ phụ thuộc và mối quan hệ ban đầu, và nhờ vào sự may mắn ở cái mặt bằng khi có lượng khách tự nhiên vào. Khi các bạn chờ đợi vào may mắn, thì cũng chính là lúc bạn chuẩn bị nhận thất bại lớn nhất khi mở gara.

Các bạn có thể tìm kiếm nguồn khách hàng một cách chủ động hơn như:

  • Làm việc với bảo hiểm.
  • Liên kết với các dịch vụ.
  • Quảng cáo thương hiệu trên Google hoặc Fb để tiếp cận khách hàng chính xác.

Trên là bài viết nói về 4 nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của một gara sửa chữa ô tô ngày nay. Chúc các bạn có những kiến thức bổ ích và có thể vận dụng những thông tin này vào trong chính gara của mình.

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC
Điện thoại: 0945711717

admin_donaweb