5 điều chủ gara không nên nói với nhân viên sửa ô tô của mình

Có rất nhiều điều mà chủ gara không nên nói với các nhân viên sửa chữa ô tô của mình. Vì đơn giản là vì nếu có nói ra cũng không thể giải quyết được vấn đề, hoặc nếu nói sai cách có thể làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

Vậy những điều mà một ông chủ gara không nên nói với nhân viên của mình là gì? Hãy cùng trung tâm VATC tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây!.

  1. Nguồn tài chính của garage

Nguồn lực tài chính của gara là điều đầu tiên mà các ông chủ garage ô tô không nên tiết lộ. Bởi chúng ta sẽ có 2 trường hợp xảy ra, mà dù cho thế nào đi nữa, thì việc cho nhân viên của mình biết đều là không hay:

Nếu gara đang chịu thua lỗ: Lúc này, các kỹ thuật viên sẽ bị giảm bớt động lực và sẽ trở nên lo lắng cho tương lai của mình. Điều này sẽ kéo theo năng suất làm việc giảm xuống. Cách duy nhất lúc này là cố gắng tạo động lực cho nhân viên để gia tăng tính đoàn kết và thấu hiểu.

Nếu gara của bạn đang lời: Có thể nói “lời ăn, lỗ chịu” nhưng khi gara bạn có lợi nhuận lớn, bạn cũng không nên công khai cụ thể chúng, mà chỉ nên thưởng kèm cho các nhân viên để giúp nhân viên có thêm động lực. Còn khi bạn quá minh bạch, sẽ có thể làm cho nhiều nhân viên ảo tưởng về mức lương và nhiều lúc có thể tự tách ra để mở xưởng riêng kiếm lời.

  1. Nguồn khách hàng sửa chữa ô tô mà gara mang về

Thông tin khách hàng ô tô và nguồn khách hàng sửa chữa ô tô là điều không nên tiết lộ với ai, dù chúng ta hiểu rằng, ai cũng có thể biết điều đó nếu họ tìm hiểu. Đối với những gara đối thủ là điều tối kỵ, và cả đối với nhân viên của mình cũng vậy.

Đã không ít nhân viên cố gắng lấy thông tin khách hàng của gara đang làm, và sau đó mở gara riêng và lôi kéo họ về garage của mình để sửa chữa. Điều này sẽ làm cho garage bị lục đục nội bộ, và mất khách hàng một cách khó kiểm soát.

  1. Chia sẻ quá nhiều về khó khăn đời tư

Rất nhiều chủ gara đi lên từ dân kỹ thuật, vì vậy mà họ rất hay tâm sự về cuộc đời của mình. Và khi nói chuyện với các nhân viên, họ cũng thường không dấu diếm, dễ nói hết tất cả những tâm tư nguyện vọng của mình.

Trong đó, nhiều chia sẻ vượt quá mức, nhiều lúc có thể khiến nhân viên cảm thấy như “ngang hàng” làm nhân viên không còn nể phục mình nữa, khiến việc điều khiển nhân viên càng trở nên khó khăn hơn.

  1. Những lời chê bai khiếm nhã cho nhân viên

Có thưởng có phạt, có đúng có khen, có sai có chê.Tuy nhiên, khen đúng cách, thưởng đúng cách, chê đúng kiểu sẽ giúp cho nhân viên tại gara của mình tốt hơn. Vì vậy, khi dành những lời khiếm nhã cho nhân viên nào đó, sẽ khiến họ bất mãn. Nghiêm trọng hơn là sẽ làm cho những nhân viên còn lại lo sợ mình cũng sẽ bị đối xử như vậy.

Ngay cả khi cho, nếu cho sai cách cũng là một con dao 2 lưỡi giết chết gara của bạn, khi mà sẽ khiến nhân viên ảo tưởng về sự việc mình đang được thưởng. Để gara mình hoạt động tốt nhất, những người chủ, quản lý xưởng phải biết cách thưởng phạt chính xác để tập thể đi vào nề nếp và kỷ luật.

  1. Tuyển nhân viên sửa chữa ô tô mới

Học nghề sửa xe ô tô ngày nay, việc tuyển nhân sự dường như là vấn đề thường xuyên đối với các gara vừa và nhỏ. Bởi nhân viên rất hay nhảy việc và có tư tưởng nhảy việc nếu ở nơi khác cho họ mức đãi ngộ cao hơn.

Vì vậy bạn cũng cần phải chuẩn bị những phương án thay thế nhân viên mới, mà không nên nói cho nhân viên của mình biết. Khi mà 2 bên chủ và nhân viên đã thống nhất được việc nghỉ việc, chúng ta sẽ thay thế nhân viên đó một cách nhanh chóng, để làm giảm tối đa nhất sự ảnh hưởng khi mất nhân sự cũ.

Trên là những điều mà các ông chủ gara, các quản lý xưởng không nên chia sẻ với nhân viên của mình. Chúc các bạn điều hành gara của mình một cách tốt nhất!.

Xem thêm:

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945711717

admin_donaweb