Tìm hiểu các loại cổng kết nối OBD trên xe ô tô

Các loại cổng kết nối OBD liên kết dữ liệu – Data Link Connector (DLC) là cổng kết nối để chẩn đoán trên xe ô tô tải, ô tô, xe máy. Được sử dụng để kết nối với máy chẩn đoán với module điều khiển và xuất các thông số dữ liệu và các mã lỗi của xe. Cùng VATC tìm hiểu về công OBD dưới đây nhé!

Giới thiệu về công kết nối OBD trên xe ô tô

Cổng odb2 là gì? Trước những năm 1996, nhiều cổng kết nối liên kết dữ liệu OBD I được đặt bên trong khoang động cơ, thường thì ở gần hộp cầu chì. Bên cạnh đó, trước những năm 1996, không có một tiêu chuẩn nhất định nào đối với các cổng kết nối kiểu này, mỗi nhà sản xuất sẽ có một định dạng riêng trong việc sắp xếp các pin ở cổng kết nối.

Từ sau năm 1996, nhiều hãng xe vẫn giữ lại các cổng kết nối OBD độc quyền của mình ngoài cổng kết nối tiêu chuẩn OBD II. Bởi cổng kết nối OBD II chỉ cần truyền các mã code và dữ liệu liên quan tới khí thải. J1708 là một cổng kết nối dữ liệu được sử dụng trên các dòng xe hạng nặng.

Cổng kết nối chẩn đoán cổng OBD 2 là gì?

Các cổng kết nối OBD II (sử dụng cho các xe được sản xuất từ sau năm 1996) thường nằm dưới bảng taplo, phía bên người lái. Các đặc điểm kỹ thuật SAE J1962 được sử dụng trên 2 cổng kết nối tiêu chuẩn, nó được gọi là loại A và B.

Xem thêm: Khóa đào tạo KTV chẩn đoán ô tô toàn diện

Cả hai đều là cổng cái, đầu cổng hình chữ D, 16 pin (2×8) và cả hai đều có một rãnh ở giữa hai hàng pin. Tuy nhiên, loại B có rãnh bị ngắn giữa đoạn, vậy nên không thể cắm được cổng cái loại B và cổng đực loại A. Thế nhưng, bạn có thể kết nối cổng loại B và cổng cái loại A.

Cổng loại A được sử dụng cho các dòng xe điện áp 12V. Trong khi đó, cổng loại B được sử dụng trên các dòng xe có điện áp 24V và trên mặt trước được đánh dấu bằng màu xanh xám.

Tham khảo ngay group “Hướng nghiệp – Học nghề ô tô” để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về định hướng nghề nghiệp chi tiết nhất nhé!

Tổng hợp cổng obd2 là gì

Với những ai đã học chẩn đoán xe ô tô hay làm chẩn đoán xe ô tô, thì việc nhận biết được các loại cổng kết nối OBD là điều khá đơn giản. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thợ sửa ô tô vẫn chưa biết được OBD là gì? Chúng giúp ích gì trong sửa chữa xe hơi? Đặc điểm của các cổng OBD như thế nào.

Xem thêm: Các khóa học đào tạo thợ ô tô chuyên nghiệp

Hy vọng với bài viết này, sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong xử lý đọc lỗi. Cổng đọc lỗi OBD là nơi chúng ta sẽ sử dụng máy chẩn đoán để đọc các mã lỗi trên xe hơi gửi về. Và bạn có thể tìm kiếm nhiều thông tin sửa chữa xe của mình tại đây.

Chúc các bạn có những kiến thức hay về các loại cổng kết nối OBD và chẩn đoán ô tô. Các bạn có thể xem thêm các bài viết về OBD để tìm hiểu nhiều hơn về chúng ngay dưới đây. Nếu còn thắc mắc vui lòng để lại thông tin hoặc liên  hệ trực tiếp theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn
Profile Pic
VATC

    Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *