Tháo lắp mô tơ gạt mưa Mazda CX5

Việc tháo lắp mô tơ gạt mưa trên xe Mazda CX5 là một kỹ năng quan trọng đối với những ai muốn tự bảo dưỡng xe hoặc thay thế linh kiện khi cần thiết. Bài viết này, VATC sẽ hướng dẫn chi tiết cách tháo lắp mô tơ gạt mưa trên xe Mazda CX5, giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Các bước cần thiết để tháo lắp mô tơ gạt mưa Mazda CX5

1. Ngắt kết nối cực âm ắc quy.

2. Tháo cần và lưỡi gạt nước.

3. Tháo phần lưới tản nhiệt.

Lưu ý: Luôn dán băng bảo vệ vào đầu kính chắn gió. Nếu mô tơ và thanh gạt nước kính chắn gió tiếp xúc với kính chắn gió thì có thể làm hỏng kính chắn gió.

4. Dán băng bảo vệ vào khu vực mà đầu kính chắn gió như trong hình.

5. Ngắt kết nối mô tơ gạt nước.

6. Tháo bu lông.

7. Di chuyển mô tơ gạt nước và liên kết theo hướng mũi tên như trong hình và tháo nó ra khỏi giá đỡ.

8. Tháo mô tơ và thanh nối gạt nước kính chắn gió.

9. Cố định vị trí của liên kết gạt nước như trong hình bằng môt cái ê tô.

Chú ý:

  • Nếu ê tô được siết chặt quá mạnh, nó có thể bị biến dạng hoặc làm hỏng liên kết gạt nước kính chắn gió. Khi cố định liên kết gạt nước kính chắn gió vào trong êtô, hãy cẩn thận để không làm biến dạng hoặc làm hỏng liên kết gạt nước kính chắn gió.
  • Bảo vệ liên kết gạt nước kính chắn gió bằng cách đặt một miếng giẻ vào trong êtô khi cố định nó vào êtô. Nếu không, nó có thể làm hỏng vị trí cố định kẹp.

10. Chèn tuốc nơ vít đầu dẹt được quấn băng dính vào khe hở giữa mô tơ gạt nước kính chắn gió và liên kết gạt nước kính chắn gió.

11. Di chuyển tuốc nơ vít đầu dẹt theo hướng mũi tên như trong hình và tháo mô tơ gạt nước kính chắn gió ra khỏi khớp nối cầu gạt nước kính chắn gió.

12. Tháo các ốc vít.

13. Tháo mô tơ gạt nước kính chắn gió ra khỏi liên kết gạt nước kính chắn gió.

14. Lắp lại theo thứ tư ngược lại.

*Lưu ý khi ráp khớp bi: Khi lắp khớp bi dùng giẻ sạch để bảo vệ mắt xích và siết chặt bằng cặp kìm có quấn băng dính bảo vệ.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tháo lắp mô tơ gạt mưa trên xe Mazda CX5. VATC chúc bạn thành công, và đừng quên theo dõi website của chúng tôi để tiếp tục đón đọc những bài viết về kiến thức ô tô cập nhất mới nhất nhé!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn

Xem thêm:

Đội ngũ chuyên gia VATC

Chúng tôi là những chuyên gia Nội dung & Truyền thông tại trung tâm VATC - mang đến cho bạn những Tin tức - Sự kiện mới nhất của trung tâm cũng như cập nhật các Kiến thức - Tài liệu chuyên ngành Ô tô hay nhất.