Công nghệ động cơ Diesel của BMW

Bạn đang muốn tìm hiểu về công nghệ động cơ Diesel của BMW? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn, đọc đến hết bài viết để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé!

công nghệ động cơ diesel của bmw

Đối với động cơ diesel đầu tiên của BMW – động cơ M21D24WA, là động cơ buồng xoáy 2.4 có công suất 85kw/115HP nó được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 1983 và đó là hiện tượng kỹ thuật vào thời điểm đó E28 trong đó M21D được lắp đặt khi bắt đầu sản xuất hàng loạt và cũng là chiếc xe động cơ diesel chạy nhanh nhất vào thời điểm đó.

1. Một số thông số kỹ thuật của M57TU2 và N47

một số thông số kỹ thuật của m57tu2 và n47

  • Đối với động cơ này nó có 6 xy lanh và động cơ thực hiện phun xăng trực tiếp, với công nghệ 4 van, cate bằng nhôm, tăng áp làm mát khí nạp, sử dụng hệ thống Common Rail Bosch với hệ thống áp suất 1600 bar và phun nhiều lần, cánh đảo gió làm mát tuần hoàn khí thải.
  • Công suất định mức: 170Kw/231HP tại 4000v/p, moomen xoắn: 520Nm tại 2000-2750v/p.
  • Khoảng dịch chuyển: 2.993cm khối đường kính 84.0mm hành trình 90mm.
  • Trọng lượng động cơ là 195kg.
  • Tốc độ trung bình của piston là 12m/s (43km/h).
  • Tốc độ tối đa của piston khoảng 19m/s (70km/h).
  • Đối với M57TU2 là sự phát triển nhiều hơn nữa đối với M57TU và có cả ZKG bằng nhôm với các lớp lót bằng gan xám trục cam nhẹ, kim phun áp điện và còn có các tín năng cải tiến khác.
  • Đối với việc thay đổi chất liệu bằng nhôm sáng ZKG nhôm giúp giảm trọng lượng động cơ khoảng 20kg tín năng.
  • Về công nghệ của đúc và sản xuất nhôm ZKG tại nhà máy BMW rất khắt khe và dẫn đến một số đổi mới trong quá trình sản xuất.

Có thể bạn quan tâm: Khoá học Kỹ thuật sửa chữa ô tô toàn diện, chất lượng nhất hiện nay 

2. Mô tả ngắn gọn và một số chi tiết của động cơ N47

một số chi tiết của động cơ n47

  • N47 là sự phát triển hoàn toàn mới trong các dòng động cơ diesel của BMW công nghệ tiên tiến của nó mang đến sự đột phá ra các tiêu chuẩn về hiệu suất, mức tiêu thụ nhiên liệu, động lực học, tiếng ồn khi vận hành động cơ và khí thải N47D thay thế N47T02.
  • Động cơ 4 xy lanh, phun xăng trực tiếp công nghệ 4 van đầu xy lanh kết cấu 2 phần (giá đỡ trục cam) trục cam tích hợp, cacte nhôm với bộ bạc lọt được làm bằng chất liệu gan xám nối nhiệt, bên cạnh đó còn có hệ thống Common Rail Bosch với bơm cao áp CP4 một piston mới và áp suất 1600 hoặc 1800 bar và phun nhiên liệu nhiều lần, cánh đảo gió điều chỉnh bằng điện, tuần hoàn khí thải được làm mát, xử lý khí thải bằng oxy-Kat và cùng bộ lọc hạt diesel trong 1 hộp gần động cơ.
  • Công suất định mức: 130KW/177HP trên 4000v/p.
  • Moomen xoắn: 280Nm tại 1750v/p.
  • Bánh răng m1 350Nm tại 1750v/p ở các bánh răng khác.
  • Khoảng cách dịch chuyển: 1995cm khối, đường kính 84.0mm hành trình 90.0mm 

Trên đây là toàn bộ thông tin về công nghệ động cơ Diesel của BMW mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng các bạn đã có thêm cho mình kiến thức hay trong ngày.

Và nếu bạn có đang đam mê hoặc muốn tìm hiểu về các khóa học trong ngành ô tô thì liên hệ ngay với VATC theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn

Xem thêm:

Đội ngũ chuyên gia VATC

Chúng tôi là những chuyên gia Nội dung & Truyền thông tại trung tâm VATC - mang đến cho bạn những Tin tức - Sự kiện mới nhất của trung tâm cũng như cập nhật các Kiến thức - Tài liệu chuyên ngành Ô tô hay nhất.