Nguyên nhân phổ biến của hư hỏng bộ biến mô

Có một vài nguyên nhân khiến cho biến mô có thể bị hư hỏng. Đừng cho rằng vấn đề là gì cho đến khi bạn xem xét hộp số của mình, nhưng đây là một số ý tưởng chung về nguyên nhân hư hỏng của bộ biến mô. Đọc đến hết bài viết để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé!

1. Vòng bi đũa kim kém

Cánh bơm, tuabin và stato sử dụng vòng bi đũa kim đặt ở giữa các chi tiết để quay tự do. Các vòng bi tách các bộ phận quay này ra khỏi vỏ bộ biến mô. Nếu các vòng bi này bị hỏng, bạn sẽ nhận thấy công suất giảm, tiếng ồn lạ và các mảnh kim loại trong dầu hộp số do kim loại mài kim loại.

2. Seal bộ biến mô bị hỏng

Nếu bạn nhận thấy rò rỉ dầu hộp số từ vỏ chuông hộp số, thì có thể seal bộ biến mô bị hỏng.

Nếu bộ biến mô của bạn không thể giữ lượng ATF thích hợp, thì nó sẽ không thể truyền công suất từ ​​động cơ sang hộp số một cách hiệu quả. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng quá nhiệt, các vấn đề về việc sang số, tiếng ồn lạ, tốc độ vòng tua máy cao hơn và có sự trượt giữa các bánh răng. Seal hỏng cần phải được tìm thấy và thay thế.

Tham khảo ngay: Học nghề sửa chữa ô tô toàn diện, chất lượng nhất hiện nay

3. Ly hợp khóa bộ biến mô bị mòn

Hộp số tự động có một số ly hợp nằm trong cụm biến mô. Bộ ly hợp khóa biến mô có nhiệm vụ khóa các chi tiết bên trong biến mô thành một khối cứng và cho phép động cơ truyền thẳng công suất trực tiếp đến hộp số.

Nếu bộ ly hợp khóa biến mô bị cháy do quá nóng, bị kẹt do biến dạng hoặc chất bẩn trong dầu hộp số đã làm hỏng vật liệu ma sát trên đó, thì ô tô của bạn có thể bị kẹt số ngay cả khi bạn dừng lại. Bộ biến mô cũng có thể bị rung và không tự khóa vào bộ dẫn động trực tiếp nếu vật liệu ma sát trên đĩa ly hợp đã bị mòn.

4. Solenoid điều khiển bộ ly hợp khóa biến mô bị lỗi 

Solenoid bộ ly hợp khóa biến mô điều chỉnh lượng dầu hộp số mà ly hợp khóa của bộ biến mô nhận được. Nếu thiết bị điện tử này không thể đo chính xác áp suất dầu, thì ly hợp khóa sẽ không hoạt động bình thường do cung cấp quá nhiều hoặc quá ít dầu. Điều này có thể dẫn đến mất chức năng truyền động trực tiếp, tiết kiệm xăng kém và động cơ chết máy.

Hy vọng với bài viết về nguyên nhân hư hỏng của bộ biến mô nói trên đã giúp bạn có thêm kiến thức ô tô hay trong ngày. Nếu bạn có đang đam mê hoặc muốn tìm hiểu về các khóa học trong ngành ô tô thì liên hệ ngay với VATC theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn

Xem thêm:

Đội ngũ chuyên gia VATC

Chúng tôi là những chuyên gia Nội dung & Truyền thông tại trung tâm VATC - mang đến cho bạn những Tin tức - Sự kiện mới nhất của trung tâm cũng như cập nhật các Kiến thức - Tài liệu chuyên ngành Ô tô hay nhất.