TOYOTA VENZA 2010 hệ thống gạt mưa phía trước bị mất chế độ INT

1. Hiện tượng:

2. Khoanh vùng hư hỏng:

  • Công tắc gạt mưa hư hỏng.
  • Mass của công tắc có vấn đề.
  • Dây dẫn có vấn đề.

3. Quy trình sửa chữa:

3.1 Kiểm tra công tắc tổ hợp gạt mưa kính chắn gió:

  • Kiểm tra bằng cách đo điện trở các giá trị có trong bảng phía dưới:

Điện trở tiêu chuẩn:

Công tắc gạt mưa phía trước:

Kiểm tra thử các kết nối Kiểm tra thử các kết nối Điều kiện xác định
D40-1 (+S) – D40-3 (+1) OFF Dưới 1 Ω
INT
D40-2 (+B) – D40-3 (+1) MIST
LO
D40-2 (+B) – D40-4 (+2) HI

Công tắc bơm nước phía trước:

Kiểm tra thử các kết nối Kiểm tra thử các kết nối Điều kiện xác định
D39-2 (EW) – D39-3 (WF) ON Dưới 1 Ω
OFF 10 kΩ hoặc cao hơn

 

Công tắc gạt mưa phía sau:

Kiểm tra thử các kết nối Kiểm tra thử các kết nối Điều kiện xác định
D39-6 (C1R) – D39-2 (EW) OFF 10 kΩ hoặc cao hơn
D39-7 (+1R) – D39-2 (EW)
D39-6 (C1R) – D39-2 (EW) INT Dưới 1 Ω
D39-7 (+1R) – D39-2 (EW) HI Dưới 1 Ω

Công tắc bơm nước phía sau:

Kiểm tra thử các kết nối Kiểm tra thử các kết nối Điều kiện xác định
D40-5 (WR) – D39-2

(EW)

OFF 10 kΩ hoặc cao hơn
D39-7 (+1R) – D39-2 (EW)
D40-5 (WR) – D39-2

(EW)

WASH Dưới 1 Ω
D40-5 (WR) – D39-2

(EW)

ON + WASH Dưới 1 Ω
D39-7 (+1R) – D39-2 (EW)

 

  • Nếu kết quả KHÔNG như tiêu chuẩn, hãy thay cụm công tắc gạt mưa kính chắn gió.

Kiểm tra như hình minh họa dưới đây:

cụm công tắc gạt mưa kính chắn gió

3.2 Kiểm tra tình trạng hoạt động không liên tục:

  1. Nối 1 dây dương (+) của vôn kế với cực D40-3 (+1) và dây âm (-) với cực D39-2 (EW).
  2. Kết nối dây dương (+) của bình ắc quy với cực D40-2 (+B) và dây âm (-) với cực D39-2 (EW) và D40-1 (+S).
  3. Xoay công tắc gạt mưa sang vị trí INT.
  4. Nối cực dương (+) của ắc quy với cực D40-1 (+S) trong 5 giây.
  5. Nối dây âm (-) của ắc quy vào cực D40-1 (+S). Vận hành rơ le gạt mưa gián đoạn và điện áp giữa các cực D40-3 (+1) và D39-2 (EW).

 OK: Điện áp thay đổi như trong hình minh họa.

  • Nếu kết quả KHÔNG như tiêu chuẩn, hãy thay cụm công tắc gạt mưa kính chắn gió.

sơ đồ mạch điện gạt nước

  • Chú thích:

*1 Điện áp giữa cực D40-3 (+1) và D39-2 (EW).

*2 NHANH CHÓNG: Kết nối dây âm ắc quy (-) với cực D40-1 (+S)

*3 CHẬM: Kết nối cực âm ắc quy (-) với cực D40-1 (+S)

3.3 Kiểm tra mô tơ gạt mưa kính chắn gió:

a. Kiểm tra ở chế độ LO:

  • Kết nối dây dương (+) của ắc quy với chân số 5 (+1) và dây âm (-) với chân số 4 (E) và kiểm tra xem mô tơ có hoạt động ở tốc độ thấp (LO) hay không.

OK: Mô tơ hoạt động ở tốc độ thấp (LO).

Kiểm tra như hình 3.

sơ đồ mạch điện cần gạt nước

b. Kiểm tra hoạt động chế độ HI:

  • Kết nối dây dương (+) của ắc quy với chân số 3 (+2) và dây âm (-) với chân số 4 (E) và kiểm tra mô tơ có hoạt động ở tốc độ cao (HI) hay không.

OK: Mô tơ hoạt động ở tốc độ cao (HI).

c. Kiểm tra hoạt động tự động dừng (đỗ).

  • Nối dây dương (+) của ắc quy với chân số 5 (+1) và dây âm (-) với chân số 4 (E), ngắt kết nối chân số 5 (+1) để dừng hoạt động của động cơ gạt mưa ở bất kỳ vị trí nào ngoài dấu khớp.
  • Sử dụng SST, kết nối các chân số 1 (+S) và 5 (+1). Sau đó nối dây dương (+) của ắc quy với chân số 2 (B) và dây âm (-) với chân số 4 (E) để khởi động lại hoạt động của mô tơ ở tốc độ thấp (LO).

dây nối

  • Kiểm tra xem mô tơ có tự động dừng đúng vị trí hay không.

OK: Mô tơ tự động dừng đúng vị trí.

Nếu kết quả KHÔNG như tiêu chuẩn hãy thay cụm mô tơ gạt mưa kính chắn gió.

  • Tham khảo như hình 4.

mô tơ

Bài viết của VATC đã giới thiệt về hệ thống gạt mưa phía trước bị mất chế độ INT. Hy vọng bạn đã nắm được nguyên nhân và các bước khắc phục sự cố này. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn
admin_donaweb