Học cố vấn dịch vụ ô tô là học những gì? Kỹ năng cố vấn dịch vụ là gì?

Nội dung

Chương trình đào tạo cố vấn dịch vụ ô tô

Cố vấn dịch vụ ô tô, một nghề mơ ước của bao kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ngay nay. Với khả năng phát triển bản thân và một mức lương đáng mong đợi của bất kỳ ai.

Nghề cố vấn dịch vụ đã có từ rất lâu ở các nước có nền công nghiệp ô tô phát triển, và ở tại Việt Nam những năm trở về trước, thì cố vấn dịch vụ chỉ cho các hãng ô tô lớn với số lượng ít, mà có thể nói là hiếm hoi.

Ngày nay, với việc phát triển lớn mạnh của các gara sửa chữa ô tô đời mới, cũng như nhu cầu sửa chữa ô tô tại gara càng cao, bắt buộc các chủ gara cần phải có các phương án tuyển dụng cố vấn dịch vụ  ô tô để đảm bảo thu hút và lấy được lòng tin của khách hàng.

Chương trình đào tạo cố vấn dịch vụ ô tô

Việc làm cố vấn dịch vụ ô tô ngoài mức lương cứng khá cao, thì các bạn còn được thêm hoa hồng từ các dịch vụ kéo theo mà bạn tư vấn cho khách hàng. Vì vậy việc học tập và chuẩn bị cho mình những kỹ năng của một cố vấn dịch vụ ô tô giỏi là điều vô cùng cần thiết.

Những khóa học cố vấn dịch vụ ô tô giúp bạn đảm bảo 2 yếu tố lớn:

  • Hiểu sâu sắc về các sản phẩm ô tô (phụ tùng và các dịch vụ về ô tô).
  • Khả năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng thông minh.

Vậy, cố vấn là gì? học cố vấn dịch vụ ô tô là học những gì? Làm sao để trở thành một cố vấn dịch vụ ô tô giỏi? Một cố vấn dịch vụ ô tô giỏi cần kỹ năng gì? Hãy cùng trung tâm VATC tìm hiểu ngay dưới đây nhé các bạn.

Tham khảo: Mô tả sơ bộ công việc CVDV hãng Honda

Các hạng mục trong học cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô

PHẦN 1: KIẾN THỨC SẢN PHẨM

Lịch sử phát triển và đặc điểm các dòng xe đang bán tại Việt Nam (Kiến thức cơ bản ô tô)

Kiến thức cơ bản ô tô

PHẦN 2 : KỸ NĂNG MỀM TRONG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ

  1. Tổng quan về dịch vụ khách hàng sau bán hàng

  • Sự hài lòng của khách hàng.
  • Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
  • Bí quyết cải thiện các điểm yếu chính của dịch vụ sửa chữa.
  1. Kỹ năng giao tiếp chuẩn mực

  • Giao tiếp là gì?.
  • Những nguyên nhân gây ra lỗi trong giao tiếp.
  • Lưu đồ chuẩn của giao tiếp.
  1. Kỹ năng giải thích, thuyết phục

  • Kỹ năng giải thích.
  • Kỹ năng diễn đạt định hướng khách hàng.
  • Kỹ năng diễn đạt không lời.
  1. Kỹ năng nghe gọi điện thoại

  • Giọng nói biết cười.
  • Lắng nghe cảm thụ.
  1. Kỹ năng xử lý khiếu nại khách hàng.

  • Kỹ năng quản lý khiếu nại từ khách hàng.
  1. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

  2. Kỹ năng hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe

Kỹ năng mềm của cố vấn dịch vụ ô tô

PHẦN 3 : QUY TRÌNH DỊCH VỤ

  1. Nhắc bảo dưỡng

  2. Đặt hẹn

  3. Chuẩn bị hẹn

  4. Tiếp khách

  5. Sản xuất

  6. Giao xe

  7. PSFU

Quy trình dịch vụ khi làm cố vấn dịch vụ ô tô

PHẦN 4: KIẾN THỨC KỸ THUẬT CƠ BẢN

  1. Kiến thức về các hệ thống điều khiển mới trên xe

  • Hệ thống Động cơ
  • Hệ thống truyền lực
  • Hệ thống phanh
  • Hệ thống treo
  • Hệ thống lái
  • Hệ thống điện thân xe
  1. Kiến thức về bảo dưỡng định kỳ

  • Các hạng mục bảo dưỡng và cách kiểm tra cơ bản
  • Những tình huống khách hàng hỏi thường gặp

Kiến thức bảo dưỡng và sửa chữa cơ bản

PHẦN 5: KIẾN THỨC KỸ THUẬT NÂNG CAO

  1. Hệ thống điều khiển động cơ (Nguyên lý hoạt động và các tình huống cần giải thích cho khách hàng)

  • VVT-I, Dual VVT-i
  • DIS, ESA
  • ETCS-i
  • ACIS
  • EGR
  • D4, D4S
  • Hệ thống kiểm soát tăng tốc ngoài ý muốn
  • Hệ thống mã hóa động cơ (Immobilizer)
  1. Hệ thống điện thân xe (Nguyên lý hoạt động và các tình huống cần giải thích cho khách hàng).

  • Hệ thống thông tin đa chiều MPX trên xe hiện nay.
  • Hệ thống Smart Key.

Khóa học cố vấn dịch vụ ô tô gồm những gì

PHẦN 6: KIẾN THỨC PHỤ TRỢ

  1. Phần mềm tra mã phụ tùng EPC

  2. Hoạt động phụ tùng

  3. Chính sách bảo hành

  4. Kiến thức Body Paint cơ bản

  5. Kiến thức Body Paint nâng cao

Các kiến thức phụ trọ của cố vấn dịch vụ ô tô

PHẦN 7: KIẾN THỨC NÂNG CAO

  1. Kỹ năng đàm phán

  2. Những điểm quan trọng trong phong cách tiếp khách

  3. Nâng tầm dịch vụ khách hàng

  4. Tham quan kiến tập thực tế tại một số hãng xe như KIA- MAZDA -TOYOTA…

Kiến thức nâng cao trong cố vấn dịch vụ ô tô

Và tất cả những kiến thức trên, sẽ được trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam VATC giảng dạy xuyên suốt trong vòng 1 tháng liên tục, mọi kinh nghiệm làm cố vấn dịch vụ ô tô trong 20 năm của giám đốc cố vấn dịch vụ ô tô sẽ được truyền tải cực chi tiết.

Cam kết 100% trở thành cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô chuyên nghiệp, kỹ năng cố vấn dịch vụ chuyên sâu, đáp ứng mọi nhu cầu của gara và các hãng xe ô tô hàng đầu Việt Nam tuyển dụng cố vấn dịch vụ ô tô. Mọi thắc mắc về thông tin giảng dạy và lịch khai giảng xin vui lòng liên hệ:

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945.71.17.17
Email: info@oto.edu.vn

Đội ngũ chuyên gia VATC

Chúng tôi là những chuyên gia Nội dung & Truyền thông tại trung tâm VATC - mang đến cho bạn những Tin tức - Sự kiện mới nhất của trung tâm cũng như cập nhật các Kiến thức - Tài liệu chuyên ngành Ô tô hay nhất.