Bảng mã lỗi dòng xe Cadillac Allante OBD1 – Phần 37

Tiếp tục với chuỗi bài viết mô tả mã lỗi trên xe ô tô của trung tâm dạy nghề sửa điện ô tô VATC, các bạn hãy cùng tiếp tục với mã lỗi trên dòng xe Cadillac OBD 1 (Từ năm 1991 đến năm 1992). Đây là bài viết mã lỗi phần 37 rồi, các bạn có thể tham khảo các mã lỗi trên các dòng xe trước tại link dưới đây:

>>> Tổng hợp các bảng mô tả mã lỗi xe ô tô

Bảng mã lỗi dòng xe Cadillac Allante 1991-1992

Đây là các mã lỗi trên các dòng xe đời cũ của cadillac chủ yếu nằm trên hệ thống điện điều khiển động cơ. Và như thường lệ, mời các bạn học sửa chữa điện ô tô hãy cùng chuẩn bị để chúng ta đọc mã lỗi trên dòng xe này

Cách đọc mã lỗi dòng xe Cadillac Allante OBD1

  • Để đọc được mã lỗi, trước tiên bạn cần bật ON chìa.
  • Sau đó các bạn nhấn và giữ nút điều khiển A / C [1/1] OFF và Warmer [1/2] như hình 1 dưới.
  • Lúc này tất cả các mã sẽ hiển thị lên như hình ảnh [1/3] thì các bạn nhả nút điều khiển A / C OFF và ‘Warmer’ ra. Sau đó, các thông tin mã lỗi sẽ hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm hình [1/3].
  • Các mã lỗi sẽ hiển thị theo thứ tự tăng dần trên màn hình

Chú ý: Các mã ECM tất cả đều được bắt đầu bằng chữ E; Các mã lỗi khác hiển thị như sau:

  • Các mã lỗi hiện tại thì tất cả kết thúc bằng chữ C.
  • Tất cả các mã lỗi kết thúc bằng chữ H là lịch sử.
  • Nếu không có mã lỗi của hệ thống ECM, sẽ hiển thị NO ECM CODE.
  • Sau khi các mã lỗi đã hiển thị hết, các bạn nhấn nút ‘RESET’ (hình 1/4) và sau đó tắt chìa khóa OFF.

Các mã lỗi xe Cadillac

Thông tin bảng mã lỗi xe Cadillac Allante OBD1

MÃ LỖIVỊ TRÍ BỊ LỖICHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN
MÃ LỖI E012Distributor-no reference signalDự đoán hư hỏng do: Hở mạch/ ngắn mạch với mát, có thể là bị ICM , CKP, ECM.
MÃ LỖI E013Oxygen sensor (028) 1, bank 1Dự đoán hư hỏng do: Hở mạch, ngắn mạch với cảm biến oxi, ECM
MÃ LỖI E014Engine coolant temperature (ECT) sensor -voltage lowDự đoán hư hỏng do: Ngắn mạch với mát, cảm biến nước làm mát
MÃ LỖI E015Engine coolant temperature (ECT) sensor -voltage highDự đoán hư hỏng do: Mạch điện hở, cảm biến nước làm mát. ECM
MÃ LỖI E016Battery voltage -high/lowDự đoán hư hỏng do: Ắc quy yếu, mạch điện,  sạc, ECM
MÃ LỖI E017Oxygen sensor (028) 1, bank 2Dự đoán hư hỏng do: Hở mạch điện, ngắn mạch với dương. Mạch điện
MÃ LỖI E019Fuel pump circuit -short circuitDự đoán hư hỏng do: Ngắn mạch với dương, role bơm nhiên liệu, công tắc áp suất dầu, ECM
MÃ LỖI E020Fuel pump circuit -open circuitDự đoán hư hỏng do: Hở mạch/ ngắn mạch với mát, role bơm nhiên liệu, công tắc áp suất dầu, ECM
MÃ LỖI E021Throttle position (TP) sensor -voltage highDự đoán hư hỏng do: Hở mạch/ ngắn mạch với cảm biến TP, ECM
MÃ LỖI E022Throttle position (TP) sensor -voltage lowDự đoán hư hỏng do: Hở mạch/ngắn mạch với mát, TP sensor, ECM
MÃ LỖI E023Ignition control module (ICM)-circuit malfunctionDự đoán hư hỏng do: Hở mạch/ ngắn mạch với mát, cảm biến CKP, ICM
MÃ LỖI E024Vehicle speed sensor (V8S)Dự đoán hư hỏng do: Ngắn mạch/ hở mạch với cảm biến tốc độ xe
MÃ LỖI E026Closed position throttle (CPT) switch -short circuitDự đoán hư hỏng do: Mạch Công tắc bướm ga, Ngắn mạch, mạch công tắc đóng bướm ga, ECM
MÃ LỖI E027Closed position throttle (CPT) switch -open circuitDự đoán hư hỏng do: Mạch Công tắc bướm ga, hở mạch công tắc đóng bướm ga, ECM
MÃ LỖI E030Idle speed control (ISC) actuatorDự đoán hư hỏng do: Mạch điện, bỏ máy, bướm ga bị bẩn, hở đường nạp, van không tải, ECM
MÃ LỖI E031Manifold absolute pressure (MAP) sensor -short circuitDự đoán hư hỏng do: Ngắn mạch với dương. Cảm biến MAP
MÃ LỖI E032Manifold absolute pressure (MAP) sensor -open circuitDự đoán hư hỏng do: Ngắn mạch/ hở mạch với cảm biến MAP. ECM
MÃ LỖI E034Manifold absolute pressure (MAP) sensor -voltage highDự đoán hư hỏng do: Hở mạch, ngắn mạch với dương. cảm biến MAP
MÃ LỖI E037Intake air temperature (IAT) sensor -short circuitDự đoán hư hỏng do: Ngắn mạch với mát, cảm biến IAT
MÃ LỖI E038Intake air temperature (IAT) sensor -open circuitDự đoán hư hỏng do: Hở mạch . IAT. ECM
MÃ LỖI E039Torque converter clutch (TCC) -slippingDự đoán hư hỏng do: Hở mạch, ngắn mạch với mát, đường cấp nguồn, mạch, TCC solenoid. Phần cơ khí bị lỗi. ECM
MÃ LỖI E040Power steering pressure (P8P) switch -open circuitDự đoán hư hỏng do: Hở mạch, ngắn mạch với mát, ECM
MÃ LỖI E041Camshaft position (CMP) sensor -circuit malfunctionDự đoán hư hỏng do: Hở mạch/ ngắn mạch tới mát, cảm biến CMP bị lỗi, ECM
MÃ LỖI E042Oxygen sensor (028) 1, bank 2 -mixture leanDự đoán hư hỏng do: Hở mạch với mát, mất nhiên liệu, áp suất nhiên liệu thấp,  rò rỉ ở hệ thống xả.
MÃ LỖI E043Oxygen sensor (028) 1, bank 2 -mixture richDự đoán hư hỏng do: Mạch điều khiển bị lỗi, áp suất nhiên liệu cao. Rò rỉ kim phun. Evap
MÃ LỖI E044Oxygen sensor (028) 1, bank 1 -mixture leanDự đoán hư hỏng do: Ngắn mạch với mát, nhiên liệu bị bẩn, áp suất nhiên liệu thấp, rò rỉ hệ thống khí xả. ECM
MÃ LỖI E045Oxygen sensor (028) 1, bank 1 -mixture richDự đoán hư hỏng do: Hở mạch, áp suất nhiên liệu, rò rỉ kim phun,  cảm biến map có vấn đề
MÃ LỖI E046Long term fuel trim -imbalance bank 1/bank 2Dự đoán hư hỏng do: Rò rỉ kim phun. Rò rỉ đường ống nạp, rò rỉ đường ống xả. hệ thống đánh lửa có vấn đề.
MÃ LỖI E047Body control module (BCM), CAN data bus -communication malfunctionDự đoán hư hỏng do: Mạch điện, BCM
MÃ LỖI E050Transmission 2nd gear pressure switchDự đoán hư hỏng do: Hở mạch với mát, ngắn mạch với mát, lỗi chân không, lỗi phần cơ khí

Sau khi đã chẩn đoán đúng bệnh và xử lý xong mã lỗi trên xe cadillac này thì các bạn thực hiện xóa mã lỗi như sau.

Các xóa mã lỗi xe Cadillac

  • Các bạn bật ON chìa đồng thời nhấn và giữ nút điều khiển A/C OFF và Warmer giống như lúc test.
  • Khi tất cả hiển thị lỗi (hình 1/3) chiếu sáng: Các bạn nhả nút điều khiển A/C OFF và Warmer.
  • Các mã lỗi sẽ được sắp xếp hiển thị theo thứ tự tăng dần
  • Các bạn hãy nhấn và nhả nút LOW là sẽ bỏ qua hiển thị mã lỗi

Khi tất cả các mã lỗi đã được hiển thị các bạn thực hiện các bước tiếp theo như sau:

  • Nhấn và nhả nút LOW (hình 1/5) cho đến khi mã ECM hiển thị.
  • Nhấn và nhả nút HI (hình 1/6)
  • Nhấn và nhả nút LOW cho đến lúc chữ “ECM CLEAR CODES” hiển thị
  • Tiếp tục nhấn và nhả nút HI và lúc này trên màn hình “ECM CODES CLEAR” sẽ hiển thị trong vòng 3 giây.
  • Các bạn nhấn nút RESET (hình 1/4) rồi tắt chìa khóa OFF, như vậy là đã hoàn thành.

Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam VATC chúc các bạn có những kiến thức bổ ích và có thể sửa chữa xe Cadillac của bạn một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945.71.17.17
Email: info@oto.edu.vn

Profile Pic
VATC

    Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *