[Bật mí] Nắm bắt tâm lý người mua xe ô tô – họ đang chuẩn bị gì?

Khách hàng mua ô tô đang chuẩn bị gì để đàm phán với salesman? tâm lý người mua xe ô tô sẽ diễn biến như thế nào?

Khi khách hàng đi mua ô tô mới ngày nay, những “chủ xe tương lai” đang chuẩn bị rất kỹ cho mình để có thể đàm phán mua được xe với giá tốt nhất, với nhiều kinh nghiệm mà họ đã học hỏi được từ những người đi trước.

Dưới đây là 7 điều chắc chắn khách hàng sẽ nói với bạn khi mua xe để đàm phán giá tốt mà bạn nên biết để có thể dễ dàng ứng xử tinh tế và thông minh nhất, giúp thương vụ của bạn dễ chốt nhất.

  1. Tâm lý người mua xe ô tô: “Tôi thực sự có nhu cầu mua xe ngay lúc này”

Có rất nhiều người tới các đại lý bán xe chỉ với mục đích thăm dò trước khi đưa ra quyết định mua xe. Thường thì nhân viên bán hàng sẽ chỉ làm đúng chức trách của mình, thậm chí có nhiều người còn tỏ ra thái độ không mấy nhiệt tình.

Vậy nên, khi nói chuyện với nhân viên bán xe, tâm lý người mua xe ô tô thường chia sẻ với bạn rằng họ đang thực sự có nhu cầu sở hữu một chiếc xe ngay thời điểm này, hoặc trong thời gian gần nhất.

Lúc này, họ sẽ tạo được sự chú ý với nhân viên bán hàng, bởi bạn sẽ liệt họ vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, nhân viên bán xe sẽ tư vấn nhiệt tình hơn, sẽ giới thiệu toàn bộ những gì có lợi cho bạn để thuyết phục bạn mua xe ngay.

  1. “Tôi muốn sở hữu một chiếc xe trong tầm giá…”

Nếu khách hàng bị giới hạn về số tiền mua xe, họ sẽ không ngần ngại chia sẻ ngay điều này với nhân viên bán xe.

Thông thường, các nhân viên sẽ giới thiệu hàng loạt các loại xe khác nhau nên sẽ tốn rất nhiều thời gian, mà đôi khi tâm lý người mua xe ô tô vẫn không ưng ý cái nào bởi giá bán của nó quá mức chi của họ. Việc này đôi khi sẽ khiến cả nhân viên bán xe lẫn người mua cảm thấy khó xử.

Vậy nên, họ chia sẻ với nhân viên bán xe ô tô ngay từ đầu về số tiền họ có thể bỏ ra để mua xe, từ đó người bán ô tô sẽ có thể giới thiệu những chiếc xe tương ứng. Ngoài ra, lúc này nhân viên bán xe sẽ giới thiệu thêm các chương trình khuyến mãi, phương án chi trả phù hợp với tài chính của họ.

 

  1. “Tôi muốn một chiếc xe sở hữu nhưng điều sau…”

Ngoài việc cung cấp về định mức chi trả, họ cũng đề ra các tiêu chí mà bạn mong muốn với nhân viên bán xe. Bởi vì mỗi người sẽ có mắt thẩm mỹ, những sở thích… khác nhau. Có người mua xe bởi lối thiết kế, tính năng, tiện nghi, chưa kể đến mục đích sử dụng xe của mỗi người là khác nhau.

Vậy nên khi mua xe, tâm lý người mua xe ô tô là họ sẽ chia sẻ với nhân viên bán hàng ngay từ đầu. Từ đó, nhân viên bán hàng sẽ đề nghị bạn xem xét những chiếc xe đáp ứng được các tiêu chí của bạn đề ra.

Cũng có thể trước khi tới đại lý, trong đầu họ đã có một chiếc xe ưng ý, phù hợp với bản thân. Nhưng khi tới đại lý, sau khi được nhân viên bán xe tư vấn, rất có thể họ sẽ thay đổi quyết định. Bởi có lẽ không ai có thể hiểu những chiếc xe đó hơn các nhân viên bán xe cả.

  1. “Tôi đã tham khảo giá cả của chiếc xe này tại nhiều đại lý khác nhau”

Đây là yếu tố để họ dễ dàng thương lượng hơn về giá cả. Nếu khách hàng mua xe nói: đã nắm rõ được giá cả từ các đại lý khác, thì nhân viên bán xe sẽ cẩn thận hơn trong việc đưa ra giá. Đồng thời, kích thích salesman ô tô sẽ nêu ra các chường trình khuyến mãi và các ưu đại hấp dẫn mà các đại lý khác không có để thuyết phục họ mua hàng.

  1. Tâm lý người mua xe ô tô: “Tôi sẽ mua luôn nếu như giá cả bên bạn đưa ra hợp lý”

Khi khách hàng mua ô tô đã lựa chọn được chiếc xe phù hợp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của bản thân đề ra và sẵn sàng mua xe, chắc chắn họ cũng sẽ cẩn thận và không vội vàng mà đưa ra quyết định ngay. Họ sẽ đặt điều kiện với nhân viên bán xe rằng bạn sẽ mua nó ngay, nếu như giá cả đưa ra hợp lý.

Trong trường hợp này, khi chắc chắn rằng khách hàng có tín hiệu sẽ mua xe, thì nhân viên bán xe sẽ không ngần ngại giảm giá để có thể bán được xe ngay.

 

  1. “Nếu hạ giá xuống mức này, tôi sẽ mua luôn”

Thông thường, với tâm lý người mua xe ô tô thì không có nhiều người mua sẽ nói ra điều này, vì có thể họ nghĩ đây đã là mức giá tốt nhất rồi, hoặc cũng có thể họ ngại. Thế nhưng, cũng có những trường hợp đưa ra lời đề nghị này để có giá tốt nhất cho họ.

Việc đề nghị giá bán sẽ vừa giúp cả 2 bên tiết kiệm được thời gian, hoặc khách hàng sẽ mua được xe giá tốt, hoặc đại lý không thể bán được với mức giá đó và sẽ giới thiệu sản phẩm khác.

  1. “Đại lý bạn đang có ưu đại nào hấp dẫn không”

Sau khi đã thương lượng xong về giá bán, họ vẫn chưa kết thúc cuộc thương lượng, mà sẽ hỏi thêm về các chương trình khuyến mãi, ưu đại tặng kèm và dịch vụ hậu mãi. Họ tin chắc rằng sẽ nhận thêm được một món hời nào đó. Bởi vì lúc này người bán rất sợ bạn sẽ đổi ý và quyết định không mua xe nữa.

Xem thêm:

VATC – Đào tạo nhân viên sale ô tô chuyên nghiệp

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945711717
Email: info@oto.edu.vn

admin_donaweb