Quy trình tiếp nhận sửa chữa ô tô chuẩn tại gara: 7 bước tối ưu

Một gara chuyên nghiệp luôn có cách tiếp cận khách hàng sửa chữa ô tô chuyên nghiệp, để đảm bảo quy trình dịch vụ được diễn ra nhanh gọn và chính xác nhất, giúp khách hàng hài lòng và yên tâm hơn khi mới chỉ bắt đầu sử dụng dịch vụ.

Ngày nay, ngoài những cố vấn dịch vụ tại các gara lớn thì ở các gara vừa và nhỏ cũng đang dần phát triển mạnh và trở nên chuyên nghiệp hơn. Và đa số cho chúng ta thấy hiện nay có rất nhiều gara vừa và nhỏ đang cần những nhân viên có khả năng vừa sửa chữa, vừa tiếp nhận được dịch vụ nếu trưởng hoặc chủ gara đi vắng.

Tìm hiểu quy trình tiếp nhận sửa chữa ô tô chuyên nghiệp

Khi nắm rõ được điều này, ngoài việc có thể giúp cho gara của bạn có thêm khách hàng và doanh số thì việc bạn ngày trở nên chuyên nghiệp hơn còn giúp sự thăng tiến trong nghề của bạn đi xe hơn, không chỉ là ở khả năng sửa chữa.

Vậy quy trình tiếp nhận ô tô tại một gara chuyên nghiệp như thế nào? Quy trình sửa chữa xe ô tô bao gồm mấy bước? Những bước trong quy trình sửa chữa ô tô cụ thể ra sao? Hãy cùng trung tâm dạy nghề sửa chữa ô tô VATC đến với bài viết ngay dưới đây:

1. Quy trình tiếp nhận sửa chữa ô tô 7 bước bao gồm

Bước 1: Quy trình tiếp nhận xe ô tô

Phần 1.1: Quá trình tiếp nhận xe của khách hàng, ghi nhận những ý kiến và yêu cầu sửa chữa ban đầu của khách hàng, ghi thông tin xe (biển số, tên xe, màu xe, số km đã chạy, số khung, giờ nhận xe…).

Phần 1.2: Sau khi đã hoàn thành quy trình nhận xe, tiến hành đưa xe vào khu vực kiểm tra để kiểm tra lỗi bằng các phương pháp thử và bằng máy chẩn đoán những lỗi mà khách hàng yêu cầu.

Phần 1.3: Tiếp tục kiểm tra toàn bộ xe để xác định những lỗi khác nếu có trên ô tô mà bạn đang tiếp nhận.

Phần 1.4: Ghi chép rõ ràng tất cả các lỗi cần phải sửa chữa vào phiếu yêu cầu sửa chữa cho khách hàng và chuẩn bị báo lỗi, báo giá, giải thích cho khách hàng.

QUY TRÌNH TIẾP NHẬN SỬA CHỮA Ô TÔ CHUẨN TẠI GARA?
Quy trình tiếp nhận xe ô tô

Bước 2: Báo lỗi hư hỏng và Báo giá sửa chữa ô tô

Phần 2.1: Lập báo giá các hạng Phần cần sửa chữa.

Phần 2.2: Thông báo các lỗi hư hỏng trên ô tô cho khách hàng cần sửa chữa và tư vấn, giải thích kỹ càng cho khách hàng về các hạng mục sửa chữa có trên báo giá.

Phần 2.3: Đợi khách hàng duyệt giá sửa chữa trên báo giá và đề nghị sửa chữa.

Bước 3: Tiếp nhận xe sửa chữa

Phần 3.1: Nhân viên kỹ thuật tại gara xác nhận yêu cầu sửa chữa ô tô của khách hàng, nhận lệnh sửa chữa và tiến hành sửa chữa.

Bước 4: Quá trình sửa chữa ô tô

Phần 4.1: Bộ phận sửa chữa tiến hành sửa chữa ô tô theo phiếu báo giá cho khách hàng.

Phần 4.2: Nếu có phát sinh hư hỏng cần phải thông báo và giải thích ngay cho khách hàng.

Phần 4.3: Cập nhật tiến độ về việc sửa chữa ô tô cho khách hàng (nếu có yêu cầu).

Phần 4.4: Vệ sinh, kiểm tra các chi tiết sau khi đã sửa chữa xong.

Bước 5: Thẩm định chất lượng sửa chữa ô tô

Phần 5.1: Khách hàng và đại diện của garage sẽ cùng tiến hành kiểm tra chất lượng của xe sau khi sửa chữa. Khi khách hàng đồng ý thì chuẩn bị bàn giao xe.

Bước 6: Quá trình bàn giao xe sau sửa chữa

Phần 6.1: Khách hàng cần thanh toán các khoản chí phí sửa chữa trên báo giá như thương lượng ban đầu.

Phần 6.2: Ký biên bản bàn giao xe cho khách hàng.

Bước 7: Chăm sóc sau sửa chữa ô tô

Phần 7.1: Sau sửa chữa ô tô, gara cần lên kế hoạch chăm sóc và giải quyết các khiếu nại của khách hàng, nhằm bảo vệ xe ô tô của khách hàng tốt nhất, cũng như kéo dịch vụ và khách hàng về với gara ở những lần tiếp theo.

Đây là kiến thức không chỉ mình các chủ gara hoặc quản lý xưởng phải học mà tất cả các KTV muốn phát triển để trở thành một nhân viên sửa chữa ô tô chuyên nghiệp.

Chúc các bạn có những kiến thức thực sự thú vị! và có thể bạn đã biết, đối với khóa học cố vấn dịch vụ ô tô tại VATC và khóa học sửa chữa điện ô tô toàn diện cũng sẽ đào tạo các bạn những kiến thức tương tự này!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC

  • Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
  • Điện thoại: 0945.71.17.17
  • Email: info@oto.edu.vn
Profile Pic
VATC

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *