Ý Nghĩa Mã Lỗi Xe Daewoo – Mã lỗi ô tô [PHẦN 22]

Bảng mô tả mã lỗi trên dòng xe Daewoo OBD2 cụ thể trên các dòng Lanos 1.6L – Nubira 2.0L (năm 2000 – 2002). Với những mã lỗi đơn giản của dòng xe này, tập trung chủ yếu ở phần động cơ. Các bạn học sửa chữa điện ô tô có thể dễ dàng học tập và lưu ý những pan bệnh trên xe này.

Dưới đây, Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam VATC muốn gửi đến bộ ý nghĩa mã lỗi trên dòng xe Daewoo trên các hệ thống của động cơ và hệ thống phun nhiên liệu. Chỉ rõ ý nghĩa mã lỗi ô tô và một số nguyên nhân điển hình gây ra mã lỗi đó.

Bảng mã lỗi xe Daewoo đời 2000 – 2002

MÃ LỖITHÔNG TIN MÃ LỖIDỊCH MÃ LỖI Ô TÔCHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN
PO,P2,UORefer to OBD II trouble code tables  
Mã Lỗi P106Manifold absolute pressure (MAP) sensor – intermittent voltage highCảm biến áp suất khí nạp- Volt caoChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn chạm dương, cảm biến
Mã Lỗi P107Manifold absolute pressure (MAP) sensor – intermittent voltage lowCảm biến áp suất khí nạp- Volt thấpChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn chạm mass, cảm biến
Mã Lỗi P109Intake manifold air control valve – circuit malfunctionVan nối dài cổ nạp- mạch xảy ra lỗiChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn, van điều khiển, ECM
Mã Lỗi P111Intake air temperature (IAT) sensor- intermittent voltage highCảm biến nhiệt độ khí nạp- Volt caoChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn chạm dương, cảm biến IAT
Mã Lỗi P112Intake air temperature (IAT) sensor- intermittent voltage lowCảm biến nhiệt độ khí nạp- Volt thấpChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn chạm mass, cảm biến IAT
Mã Lỗi P114Engine coolant temperature (ECT) sensor- intermittent voltage lowCảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT)- Volt thấpChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn chạm mass, cảm biến
Mã Lỗi P115Engine coolant temperature (ECT) sensor – intermittent voltage highCảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT)- Volt caoChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn chạm dương, cảm biến
Mã Lỗi P121Throttle position (TP) sensor – voltage highCảm biến vị trí bướm ga- Volt caoChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn chạm dương, cảm biến
Mã Lỗi P122Throttle position (TP) sensor – voltage lowCảm biến vị trí bướm ga- Volt caoChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn chạm mass, cảm biến
Mã Lỗi P130Oxygen sensor (02S) 1, bank 1 – too long to respondCảm biến oxy 1, mạch 1- quá hạn để phản hồiChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn, cảm biến
Mã Lỗi P133Oxygen sensor (02S) 1, bank 1 – slow responseCảm biến oxy 1, mạch 1, phản hồi chậmChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn, áp suất nhiên liệu, rò rỉ phun, cảm biến MAP, cảm biến TP, cảm biến oxy
Mã Lỗi P134Oxygen sensor (02S) 1, bank 1 -transition ratioCảm biến oxy 1 ,mạch 1Chẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn, cảm biến oxy
Mã Lỗi P167Oxygen sensor (02S) 1, bank 1 – rich in deceleration fuel cut-offCảm biến oxy 1, mạch 1- giàu nhiên liệu trong chế độ cắt nhiên liệuChẩn đoán hư hỏng do: Hệ thống nhiên liệu, áp suất hồi nhiên liệu, nghẹt kim
Mã Lỗi P171Fuel trim, under load – mixture too leanCắt nhiên liệu, tải thấp- hỗn hợp quá đậmChẩn đoán hư hỏng do: Cảm biến oxy, áp suất nhiên liệu, hệ thống nhiên liệu, lỗi cơ khí, ECM
Mã Lỗi P181Intake manifold air control solenoid – voltage lowSelenoi điều khiển đường ống nạp- Volt thấpChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn hở mạch/ ngắn mạch đến mass, selenoid điều khiển cổ nạp
Mã Lỗi P182Intake manifold air control solenoid – voltage highSelenoi điều khiển đường ống nạp- Volt thấpChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn hở mạch/ ngắn mạch đến dương, selenoid điều khiển cổ nạp
Mã Lỗi P230Fuel pump relay- voltage lowRelay bơm xăng- Volt thấpChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn hở mạch/ ngắn mạch đến mass, relay bơm
Mã Lỗi P231Fuel pump relay – voltage highRelay bơm xăng- Volt caoChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn hở mạch/ ngắn mạch đến dương, relay bơm
Mã Lỗi P320Crankshaft position (CKP) sensor- signal adaptation at limitCảm biến vị trí trục cơ- tín hiệu điều chỉnh tới hạnChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn, cảm biến trục cơ
Mã Lỗi P321Crankshaft position (CKP) sensor – incorrect signalCảm biến vị trí trục cơ- tín hiệu điều khiển saiChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn, cảm biến trục cơ
Mã Lỗi P336Crankshaft position (CKP) sensor – variation not learnedCảm biến vị trí trục cơ- giá trị thay đổi không được học lạiChẩn đoán hư hỏng do: Quy trình học không được thực hiện
Mã Lỗi P380Rough road signal – malfunctionTín hiệu đường xấu – xảy ra lỗiChẩn đoán hư hỏng do: Hộp ABS có lỗi lịch sử, động cơ bỏ lửa ở thời điểm hiện tại
Mã Lỗi P381Rough road signal – no communication from ABS CAN data busTín hiệu đường xấu- không có giao tiếp được với mạng CAN ABSChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn hở mạch, hệ thống ABS, động cơ bỏ lửa
Mã Lỗi P382Rough road signal – invalid dataTín hiệu đường xấu- dữ liệu không hợp lệChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn, hệ thống ABS
Mã Lỗi P385Variable reluctance sensor, without ABS – circuit malfunctionCảm biến từ thay đổi, không có ABS- mạch xảy ra lỗiChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn, cảm biến từ thay đổi.
Mã Lỗi P391Rough road G-force sensor – implausible signalCảm biến đường- tín hiệu không hợp lệChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn , cảm biến, ECM
Mã Lỗi P392Rough road G-force sensor – voltage lowCảm biến đường- Volt thấpChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn hở mạch/ tiếp mass, cảm biến G-force, ECM
Mã Lỗi P393Rough road G-force sensor – voltage highCảm biến đường- Volt caoChẩn đoán hư hỏng do: Dây dẫn hở mạch/ tiếp dương, cảm biến G-force, ECM

Trường dạy nghề sửa chữa điện ô tô VATC chúc các bạn có những kiến thức thực sự bổ ích trên bài viết Mã lỗi ô tô xe Daewoo này và chúc các bạn có thể sửa chữa thành công Pan bệnh nhờ những thông tin này.

Những bạn học tiếng anh chuyên ngành ô tô có thể tham khảo thêm những bài viết thông tin mã lỗi ô tô ở các phần trước để cập nhật đầy đủ thông tin hơn trong quá trình học tập và làm việc của mình. Chúc các bạn thành công!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945.71.17.17
Email: info@oto.edu.vn

Profile Pic
VATC

    Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *