Mã lỗi B1369: Pretensioner front-passenger resistance circuit short to ground

Bài viết hôm nay, trung tâm VATC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các thông tin về mã lỗi B1369 trên xe Kia RIO (JB) 2011 động cơ 1.6 DOHC để có thể xử lý những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Thông tin chung

DSAB (túi khí hông tài xế) bao gồm bơm và đệm ghế. Ngồi nổ (thiết bị đốt hơi ga) là cửa vào của bơm.

Khi xe bị va chạm trực diện hoặc va chạm bên hông sẽ đủ lực để kích hoạt cảm biến của hộp điều khiển túi khí và có dòng điện chạy qua vòng triển khai. Dòng điện này đốt cháy hơi ga và làm phồng túi khí.

1.1. Mô tả mã lỗi B1369

Mạch ngồi nổ túi khí DSAB bao gồm SRSCM và DSAB.

Túi khí bị bung ra khi các điều kiện được thỏa mãn. Mã lỗi B1369 sẽ được ghi lại và xác định điện trở cao của mạch ngồi nổ túi khí DSAB.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng

– Lỗi tiếp điểm điện trở trong mạch DSAB.

– Lỗi ngồi nổ túi khí.

– Lỗi hộp SRSCM.

1.3. Triệu chứng

– Đèn báo lỗi túi khí sáng lên.

1.4. Vị trí

vị trí mã lỗi B1369

 

1.5. Thông số kỹ thuật

Trạng thái kiểm traĐiện trở mạch DSAB (Ω)
Tắt chìa khóa1.8Ω < Rs < 2.6Ω

1.6. Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện mã lỗi B1369

2. Quy trình xử lý

2.1. Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Mỗi khi bật chìa khóa hoặc tắt chìa khóa đều phải đợi ít nhất một phút, hãy cẩn thận không đụng vào hệ thống túi khí vì túi khí có thể nổ gây hư hỏng hoặc thương tích.

  • Tắt chìa khóa, kết nối thiết bị chẩn đoán.
  • Bật chìa khóa và không nổ máy, đọc lỗi.
  • Quan sát mã lỗi xem đó có phải là lỗi hiện tại không.
  • Xóa lỗi.

máy chuẩn đoán

  • Có phải là hiện tại không?
Đi đến “Kiểm tra đường dây điện”
KhôngKhông thay thế ngồi nổ túi khí, khi mạch túi khí DSAB vần còn ok. Lỗi chập chờn có thể do giắc kết nối hoặc đường dây kết nối kém, hoặc đã được sửa chữa và bộ nhớ của SRSCM chưa được xóa. Kiểm tra kỹ tất cả các giắc nối xem có bị lỏng lẻo, cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng. Sử chữa và thay thế nếu cần thiết và sau đó đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

2.2. Kiểm tra các chân và giắc kết nối

Các hư hỏng của hệ thống điện xảy ra có thể do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra tương tự với các hệ thống điện khác, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học.

Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.

  • Tìm ra được nguyên nhân?
Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”
KhôngĐi đến “Kiểm tra mạch ngồi nổ”

2.3. Kiểm tra mạch ngồi nổ

Kiểm tra trạng thái đường dây điện của ngồi nổ túi khí DSAB

  • Tắt chìa khóa.
  • Ngắt kết nối cực dương và cực âm ắc qui và đợi ít nhất một phút.
  • Ngắt kết nối cụm DSAB và kết nối bộ giả lặp và thiết bị giả lập vào giắc kết nối chính.

Nếu bạn không có bộ giả lập điện trở, thì dùng DSAB mới với trạng thái bình thường hoặc điện trở (2Ω)

  • Kết nối cực dương và âm ắc qui, bật chìa khóa và tắt động cơ.
  • Xóa lỗi.
  • Quan sát mã lỗi.

kiểm tra mạch ngòi nổ

 

  • Mã lỗi B1378 là lỗi hiện tại?
Đi đến “Kiểm tra mạch điện chính”
KhôngHở mạch hoặc điện trở ngồi nổ DSAB tăng lên, thay thế cụm DSAB mới và kiểm tra lại quá trình hoạt động.

Nếu vấn đề được khắt phục, thay thế DSAB và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”.

2.4. Kiểm tra đường dây điện chính

Kiểm tra hở mạch của đường dây điện SRS

  • Tắt chìa khóa.
  • Ngắt kết nối cực dương và âm ắc qui và đợi ít nhất một phút.
  • Ngắt kết nối giắc DSAB và giắc kết nối hộp SRSCM.
  • Đo điện trở giữa chân số 2 và 1 của giắc DSAB.

Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 0.8Ω

thông số kỹ thuật

 

  • Điện trở đo được có đúng với thống số kỹ thuật?
Giắc hộp SRSCM kết nối kém và kiểm tra lại giắc kết nối đó.

Nếu giắc kết nối OK, thay thế cụm DSAB mới và kiểm tra lại quá trình hoạt động. Nếu vấn đề được khắt phục, thay thế DSAB và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”.

Nếu là lỗi hiện tại, thay thế đường dây SRS và kiểm tra tình trạng hoạt động. Nếu vấn đề đã được giải quyết, thây thế đường dây SRS và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”.

KhôngHở mạch hoặc điện trở cao của bó dây điện của hộp SRS, thay thế bó dây điện SRS và kiểm tra lại quá trình hoạt động.

Nếu vấn đề được khắt phục, thay thế DSAB và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”.

2.5. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”.
  • Sử dụng máy chẩn đoán, xoá mã lỗi.
  • Vận hành xe với điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung.
  • Sau khi chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC” và kiểm tra mã lỗi có quay lại không.

Nếu mã lỗi xuất hiện?

Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC
KhôngHệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

Hy vọng những thông tin hữu ích nói trên sẽ giúp bạn giải quyết được mã lỗi B1369 một cách dễ dàng khi gặp phải. VATC chúc bạn thành công.

Và đừng quên, chúng tôi luôn mở các lớp đào tạo về sửa chữa ô tô thường xuyên. Xem các khóa học trực tiếp mà VATC đang đào tạo tại đây: Các khóa học ô tô chất lượng nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vẫn miễn phí bạn nhé!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, khu phố 6, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Tp.HCM
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn

Có thể bạn quan tâm:

admin_donaweb