Tại sao nên học lớp cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô tại trường VATC?

Học cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô – Ngành của xu thế

Học cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô dường như không chỉ còn là chuyện của những sinh viên xuất sắc tại các trường cao đẳng, đại học. Mà giờ đây, các tổ trưởng tổ bảo dưỡng, sửa chữa tại các xưởng dịch vụ; Các giám đốc, quản đốc các xưởng ô tô, các chủ garage đang ấp ủ dự định xây dựng một mô hình xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp và kể cả các giảng viên các trường dạy nghề, các trường Cao đẳng, Đại học cũng đang có xu hướng trau dồi kiến thức về cố vấn dịch vụ.

Cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô là làm gì?

Cố vấn dịch vụ là người liên lạc, tạo niềm tin và sự gần gũi giữa khách hàng và các kỹ thuật viên làm việc trong garage hoặc xưởng ô tô của đại lý, góp phần tạo nên thương hiệu và sự uy tín cho sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm: Kỹ năng phục vụ khách hàng của một CVDV

Với những công việc của cố vấn dịch vụ ô tô như tiếp nhận, xác định vấn đề với một chiếc xe của khách hàng và cung cấp thông tin chính xác cho các kỹ thuật viên bằng các bản mô tả sửa chữa theo văn bản và lời nói. Ngoài ra, còn phải có nhiệm nhiệm vụ lắng nghe yêu cầu, lập kế hoạch cuộc hẹn, và ước tính chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe cho khách hàng.

Cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô là làm gì?

Cố Vấn Dịch Vụ phải biết viết phiếu yêu cầu sửa chữa, lộ trình sửa chữa. Sau khi hoàn thành quy trình dịch vụ sửa chữa, họ cần phải nắm bắt và giải thích bảng mô tả công việc chăm sóc khách hàng đã làm tại Garage cho khách, đồng thời đưa ra những lời khuyên an toàn cho khách hàng cũng như cho chính chiếc xe của họ.

Lợi thế khi học cố vấn ô tô tại VATC

Lợi thế nên học cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô

  • Có riêng cho mình đầy đủ các kiến thức kỹ thuật nền tảng vững chắc và các kỹ năng để trở thành cố vấn dịch vụ xuất sắc.
  • Được học hỏi những kinh nghiệm làm cố vấn dịch vụ và trải nghiệm thực tế từ các chuyên gia đào tạo về dịch vụ hàng đầu trong hãng.
  • Thấu hiểu được sự hài lòng của khách hàng và các chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Hiểu rõ mong đợi từ khách hàng để thực hiện và đáp ứng những mong đợi đó.
  • Nắm bắt được các điểm yếu chính trong dịch vụ sửa chữa, biết cách cải thiện các điểm yếu đó theo định hướng khách hàng.
  • Nắm bắt được chiến lược để gia tăng lòng tin của khách hàng.
  • Được đào tạo quy trình dịch vụ chuẩn mực của nhiều hãng ô tô.
  • Các kỹ năng mềm trong giao tiếp, lắng nghe, thấu hiểu, đàm phán và đặt câu hỏi, diễn đạt định hướng tâm lí cho khách hàng.
  • Thực hành vận hành quy trình tại xưởng dịch vụ.
  • Bạn sẽ được đào tạo về tổng quan về các hệ thống Điện – Máy – Gầm – Đồng – Sơn ô tô hiện đại để tư vấn, định hướng khách hàng.
  • Hiểu về phụ tùng, cách thức quản lý kho phụ tùng.

Lợi thế khi học cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô

Xem thêm: Phác thảo hình ảnh một người CVDV chuyên nghiệp

Lộ trình học lớp cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô

PHẦN 1. KỸ NĂNG MỀM

  1. Tổng quan về dịch vụ khách hàng sau bán hàng 
  2. Kỹ năng giao tiếp chuẩn mực 
  3. Kỹ năng xử lý khiếu nại 
  4. Kỹ năng nghe gọi điện thoại 
  5. Kỹ năng giải thích 
  6. Kỹ năng chăm sóc khách hàng 
  7. Kỹ năng hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe 

PHẦN 2. QUY TRÌNH DỊCH VỤ

  1. Nhắc bảo dưỡng & Đặt lịch hẹn – Chuẩn bị cuộc hẹn 
  2. Tiếp khách – Sản xuất – Giao xe – PSFU 

Lộ trình học lớp cố vấn kỹ thuật dịch vụ ô tô

PHẦN 3. KIẾN THỨC KỸ THUẬT CƠ BẢN

  1. Kiến thức về các hệ thống trên xe (Cấu tạo, Phân loại, nguyên lý hoạt động…) 
  2. Kiến thức về bảo dưỡng định kỳ 

PHẦN 4. KIẾN THỨC KỸ THUẬT NÂNG CAO

  1. Hệ thống điều khiển động cơ (Nguyên lý hoạt động và các tình huống cần giải thích cho khách hàng) 
  2. Hệ thống điện thân xe (Nguyên lý hoạt động và các tình huống cần giải thích cho khách hàng) 

PHẦN 5. KIẾN THỨC SẢN PHẨM

  • Lịch sử phát triển và đặc điểm các dòng xe đang bán tại Việt Nam (Kiến thức cơ bản ô tô) 

PHẦN 6. KIẾN THỨC KHÁC

  1. EPC 
  2. Hoạt động phụ tùng 
  3. Chính sách bảo hành 
  4. Kiến thức Body Paint cơ bản 
  5. Kiến thức Body Paint nâng cao 

Lộ trình học lớp cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô

PHẦN 7. NÂNG CAO

  1. Những điểm quan trọng trong phong cách tiếp khách 
  2. Nâng tầm dịch vụ khách hàng 
  3. Tham quan kiến tập thực tế tại một số hãng xe như KIA – MAZDA – TOYOTA…

PHẦN 8. THI BẾ GIẢNG

Tại sao nên học cố vấn dịch ô tô vụ tại VATC – Lời cam kết

Chúng tôi luôn cam kết đưa ra những khóa học chất lượng nhất với đầy đủ cơ sở vật chất và các giảng viên chuyên sâu giàu kinh nghiệm. Đầu ra của lớp cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô luôn đạt chuẩn của 1 cố vấn viên trong hãng có kỹ năng chuyên sâu và chuyên nghiệp.

Cam kết từ trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam VATC

Đặc biệt khi học tại VATC

Các bạn sẽ được tham quan kiến tập tại các xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp của Toyota , Ford, KIA, MAZDA, Honda, Mercedes…

Các học viên vượt qua bài sát hạch đầu ra sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo của trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô VATC đồng thời sẽ được giới thiệu làm cố vấn dịch vụ hoặc nhân viên kinh doanh tại các đại lý Toyota , Ford, KIA, MAZDA, Honda, Mercedes…

giới thiệu làm cố vấn kỹ thuật dịch vụ ô tô

THÔNG TIN KHÓA HỌC CỐ VẤN DỊCH VỤ KỸ THUẬT Ô TÔ TẠI VATC

  • Lịch học: Lớp ban ngày: chiều thứ 2-4-6 Lớp buổi tối: tối thứ 3-5-7
  • Thời gian: Lớp ban ngày: 13h30 đến 17h Lớp buổi tối: 18h đến 21h30
  • Thời lượng:  27 buổi

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô VATC

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 
0945.71.17.17 – 028.66.88.22.88

admin_donaweb