Bảng mã lỗi xe Ford Transit 2012 Part 1 – Phần 49

Chi tiết bảng mã lỗi trên dòng xe Ford Transit 2012

Mercedes Sprinter hay Ford Transit là 2 dòng xe cũng khá thường gặp trên thị trường xe khách của Việt Nam. Hôm nay, các bạn hãy cùng trung tâm VATC đến với chi tiết bảng mã lỗi trên dòng xe Ford Transit đời 2012 Part 1.

Ở bài viết này, các bạn sẽ được phân tích rõ từng mã lỗi đến các hư hỏng trên mã lỗi đó và những triệu chứng đi kèm. Dưới đây là 6 mã lỗi cơ bản thường gặp trên dòng xe Ford Transit mà các bạn sẽ có cơ hội sửa chữa thường xuyên nếu như gara của bạn hay sửa chữa trên dòng xe này.

Còn ngay bây giờ, không để các bạn phải chờ đợi lâu, chúng ta cùng đến ngay với thông tin chi tiết các mã lỗi trên dòng xe Ford Transit này. Đây có chắc chắn sẽ là bài học bổ ích hơn đối với các kỹ thuật viên đang sửa chữa các Pan bệnh này.

Bảng mã lỗi xe Ford Transit 2012

Mã LỗiThông tin mã lỗiÝ nghĩa mã lỗiChẩn đoán nguyên nhân hư hỏng
Mã lỗi P000AIntake A Camshaft Position Slow Response Bank 1Lỗi Vị Trí Trục Cam Nạp A Phản Ứng Chậm Nhánh 1–    Vị trí trục cam không ổn định do áp suất dầu thấp
–    Bị tắt nghẽn đường ống dẫn dầu hoặc solenoid điều khiển cam biến thiên
–    Hư hỏng cơ khí của VCT
–    Bộ định thời VCT bị hỏng
–    Dây tín hiệu bị nhiễu
Mã lỗi P0001Fuel Volume Regulator Control Circuit/ OpenLỗi Hở Mạch Điều Chỉnh Lượng Nhiên Liệu–    Hở mạch FVR
–    Hở mạch FVRRTN
–    Hở mạch trọng cuộn dây solenoid điều chỉnh lượng nhiên liệu
Mã lỗi P0010Intake Camshaft Position Actuator Circuit/Open Bank 1Lỗi Hở Mạch Điều Khiển Cam Biến Thiên, Cam Nạp Nhánh 1–    Hở hoặc ngắn mạch VCT    
–    Hở mạch VPWR
–    Hở hoặc ngắn mạch van solenoid VCT
Mã lỗi P0016Crankshaft Position / Camshaft Position Correlation Bank 1 Sensor ALỗi Tương Quan Của Vị Trí Trục Khuỷu Và Trục Cam – Cảm Biến A Nhánh 1–    Đặt sai cam không đúng thời điểm.
–    Dầu liên tục chảy đến buồng VCT
–    Vị trí trục cam không ổn định do áp suất dầu thấp.
–    Bị tắt đường dầu VCT.
–    Van solenoid VCT bị kẹt
–    Mạch VCT hở mạch.
–    Mạch VCT ngắn mạch tới dương.
–    Mạch VCT ngắn mạch tới mass
–    VPWR hở mạch.
–    Cụm VCT
–    Van VCT hư.
–    Hư vị trí cảm biến trục cam.
–    Bộ cảm biến vị trí trục cam hở mạch.
–    Mạch cảm biến vị trí trục cam bị ngắn mạch tới dương.
–    Mạch cảm biến vị trí trục cam bị ngắn mạch tới mass
–    Bị nhiễu bởi các thiết bị điện tử
Mã lỗi P0040Oxygen Sensor Signals Swapped Bank 1 Sensor 1/Bank 2 Sensor 1Lỗi Tín Hiệu Cảm Biến Oxy – Nhánh 1 Cảm Biến 1 Và Nhánh 2 Cảm Biến 1–    Bộ nối dây cảm biến oxi kết nối điện kém.
–    Các đầu nối cảm biến oxi kết nối điện kém.
–    Các đầu nối của PCM kết nối điện kém
Mã lỗi P0050HO2S Heater Control Circuit Bank 2 Sensor 1Lỗi Mạch Điểu Khiển Sấy Cảm Biến Oxy Cảm Biến 1 Nhánh 2–    Mạch cảm biến oxi bị hở mạch.
–    Mạch cảm biến oxi bị ngắn mạch.
–    Bộ sưởi cảm biến oxi bị hở mạch.
–    Bộ sưởi cảm biến oxi ngắn mạch.
–    Kết nói không đúng.
–    Giắc kết nối cảm biến oxy bị hỏng
–    Bộ sấy cảm biến oxi bị hư.
–    Nhiệt độ khí thải cao hơn so với tiêu chuẩn

Các bạn có thể tham khảo từ đầu đến cuối hết 48 bài viết về mã lỗi ô tô mà VATC đã tổng hợp lại. Chúc các bạn có những kiến thức thực sự bổ ích, và cũng đừng quên, hãy chia sẻ những thông tin thú vị này đến với nhiều người. Và đừng quên đón xem những bài viết tiếp theo về hướng dẫn sửa chữa trên dòng xe này.

Nếu các bạn muốn học sửa chữa điện ô tô các bạn cũng có thể tham khảo những khóa học tuyệt vời và thực tế mà VATC đang tổ chức tại các Menu của website. Mọi thông tin chi tiết về hỗ trợ các thông tin về khóa học xin vui lòng liên hệ:

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945711717
Email: info@oto.edu.vn

Profile Pic
VATC

    Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *