Khi cáp túi khí gặp vấn đề, đèn báo túi khí sẽ báo sáng. Bạn cần phải sửa chữa hoặc thay cáp túi khí để đèn báo mất đi. Lưu ý rằng, sau khi đã khắc phục được bạn cần phải cài đặt lại cảm biến góc lái bằng máy chẩn đoán chuyên dụng.
Bài viết sau đây, VATC sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách thay mới cáp túi khí trên những dòng xe của BMW. Qua đó giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc chăm sóc và bảo vệ chiếc xe BMW của mình!.
Nếu các bạn chưa biết cách hoạt động của cơ cấu này như thế nào, hãy xem ngay: Cơ chế hoạt động của túi khí.
Những dấu hiệu cho biết cáp túi khí BMW gặp hư hỏng
Khi cáp túi khí hư hỏng, chiếc xe sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau:
- Đèn báo túi khí sáng.
- Không thể sử dụng các nút bấm trên vô lăng.
- Còi xe không hoạt động.
- Xuất hiện mã lỗi khi sử dụng máy chẩn đoán để kiểm tra.
Khi nhận thấy chiếc xe của bạn xuất hiện những dấu hiệu trên, bạn cần kiểm tra và tiến hành thay cáp túi khí để các hệ thống trên xe hoạt động ổn định trở lại. Các bạn có thể xem chi tiết: 8 lỗi cảm biến túi khí ô tô phổ biến.
Các bước thực hiện thay thế cáp túi khí
Bước 1: Đỗ xe trên một mặt phẳng, xoay vô lăng về vị trí trung tâm và kéo phanh tay.
Bước 2: Ngắt các cọc bình ắc-quy. Thông thường, bình ắc-quy của các dòng xe BMW thường được bố trí ở cốp sau.
Bước 3: Tháo túi khí và vô lăng ra khỏi trụ lái. Ngay sau vô lăng sẽ có các lỗ nhỏ để bạn có thể dễ dàng tiếp cận với cáp túi khí.
- Bạn hãy sử dụng một cái tua vít nhỏ để nhấn vào lò xo nhằm giải phóng túi khí.
Bước 4: Ngay trên vô lăng, bạn hãy tháo đai ốc trung tâm ra. Đánh dấu trụ lái và vô lăng trước khi tiến hành tháo vô lăng ra ngoài.
Bước 5: Tháo vô lăng ra ngoài.
Bước 6: Sử dụng vít bake để tháo cáp túi khí ra khỏi bộ điều khiển SZL.
Bước 7: Thay cáp túi khí mới.
Bước 8: Kết nối lần lượt vô lăng, túi khí cho đến ắc quy theo trình tự ngược lại và khởi động lại xe để kiểm tra.
Bước 9: Khi các hệ thống trên xe hoạt động lại bình thường, hãy tiến hành xóa mã lỗi và cài đặt lại cảm biến góc lái bằng máy chẩn đoán.
Lưu ý khi thay cáp túi khí
- Không sử dụng đồng hồ VOM để kiểm tra mạch của túi khí, trừ khi được hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm. Bởi vì làm như vậy có thể dẫn tới nổ túi khí.
- Luôn tắt chìa khóa, ngắt cọc bình ắc quy và đợi ít nhất khoảng 3 phút trước khi tiến hành thực hiện những công việc trên hệ thống túi khí.
- Xử lý module túi khí một cách cẩn thận và nhẹ nhàng. Luôn giữ khoảng cách với túi khí ở một khoảng đủ xa.
- Không xoay cáp túi khí sau khi bạn đã tháo rời vô lăng. Nếu như đèn báo của hệ thống ABS hoặc Traction báo sáng, bạn cần phải cài đặt lại các cảm biến góc lái.
- Sau khi thay cáp túi khí xong, bạn cần xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán.
Xem thêm: Cách sửa lỗi điện áp túi khí thấp – Airbag Battery Voltage Low
Trên đây là những dấu hiệu nhận biết cáp túi khí gặp hư hỏng và hướng dẫn cách thay cáp túi khí. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có thêm những kinh nghiệm trong việc chăm sóc chiếc xe của mình. Chúc các bạn thành công!
Theo: hoikysuotovn.com