Hướng dẫn sửa chữa mã lỗi P0351 “Ignition Coil “A” Primary / Secondary Circuit” TOYOTA CAMRY 2006 động cơ 2AZ-FE

Bài viết hôm nay, trung tâm VATC sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa mã lỗi P0351 trên Toyota Camry 2006 chi tiết nhất để bạn có thể tham khảo trong quá trình sửa chữa ô tô.

1. Kiểm tra bobin đánh lửa (nguồn điện) 

a. Ngắt kết nối các giắc nối bobin đánh lửa C11 tới C14.

b. Đo điện trở giữa các cực của giắc nối bên phía bộ dây.

sơ đồ mạch điện bobin đánh lửa

Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):

Kết nối que đoĐiều kiện tiêu chuẩn
C11-4 (GND) – Mass sườnDưới 1 Ω
C13-4 (GND) – Mass sườnDưới 1 Ω
C12-4 (GND) – Mass sườnDưới 1 Ω
C14-4 (GND) – Mass sườnDưới 1 Ω

c. Xoay công tắc đánh lửa sang vị trí ON.

d. Đo điện áp giữa các cực của giắc nối bên phía bó dây.

Điện áp tiêu chuẩn:

Kết nối que đoĐiều kiện tiêu chuẩn
C11-1 (+B) – C11-4 (GND)9 đến 14 V
C13-1 (+B) – C13-4 (GND)9 đến 14 V
C12-1 (+B) – C12-4 (GND)9 đến 14 V
C14-1 (+B) – C14-4 (GND)9 đến 14 V

e. Kết nối lại các giắc nối bobin đánh lửa.

2. Kiểm tra dây và giắc nối (bobin đánh lửa – ECM)

sơ đồ mạch điện bobin đánh lửa

  1. Ngắt kết nối các giắc nối bobin đánh lửa. 
  2. Ngắt kết nối giắc nối C24 ECM.
  3. Đo điện trở giữa các cực của giắc nối bên phía bộ dây.

Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra mở):

Kết nối que đoĐiều kiện tiêu chuẩn
C11-2 (IGF) – C24-81 (IGF1)Dưới 1 Ω
C13-2 (IGF) – C24-81 (IGF1)Dưới 1 Ω
C12-2 (IGF) – C24-81 (IGF1)Dưới 1 Ω
C14-2 (IGF) – C24-81 (IGF1)Dưới 1 Ω

Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra mở):

Kết nối que đoĐiều kiện tiêu chuẩn
C11-3 (IGT1) – C24-85 (IGT1)Dưới 1 Ω
C13-3 (IGT2) – C24-84 (IGT2)Dưới 1 Ω
C12-3 (IGT3) – C24-83 (IGT3)Dưới 1 Ω
C14-3 (IGT4) – C24-82 (IGT4)Dưới 1 Ω

Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn gọn):

Kết nối que đoĐiều kiện tiêu chuẩn
C11-2 (IGF) hoặc C24-81 (IGF1) – Mass sườn10 kΩ hoặc lớn hơn
C13-2 (IGF) hoặc C24-81 (IGF1) – Mass sườn10 kΩ hoặc lớn hơn
C12-2 (IGF) hoặc C24-81 (IGF1) – Mass sườn10 kΩ hoặc lớn hơn
C14-2 (IGF) hoặc C24-81 (IGF1) – Mass sườn10 kΩ hoặc lớn hơn

Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn gọn):

Kết nối que đoĐiều kiện tiêu chuẩn
C11-3 (IGT1) hoặc C24-85 (IGT1) – Mass sườn10 kΩ hoặc lớn hơn
C13-3 (IGT2) hoặc C24-84 (IGT2) – Mass sườn10 kΩ hoặc lớn hơn
C12-3 (IGT3) hoặc C24-83 (IGT3) – Mass sườn10 kΩ hoặc lớn hơn
C14-3 (IGT4) hoặc C24-82 (IGT4) – Mass sườn10 kΩ hoặc lớn hơn

4. Kết nối lại giắc nối ECM.

5. Kết nối lại các giắc nối bobin đánh lửa.

3. Kiểm tra DTC đầu ra có tái lại (DTC P0351, P0352, P0353 hoặc P0354)

  1. Kết nối máy kiểm tra thông minh với giắc DLC3.
  2. Bật công tắc đánh lửa sang vị trí ON và bật máy kiểm tra.
  3. Xóa mã lỗi DTC.
  4. Xáo trộn ngẫu nhiên các bobin đánh lửa (giữa các máy số 1 đến số 4).

LƯU Ý: Không xáo trộn các giắc nối.

     5. Thực hiện kiểm tra mô phỏng.

     6. Kiểm tra DTC hiển thị trên máy kiểm tra.

Kết quả:

Hiển thị (đầu raDTC)Đi đến
Đầu ra DTC tương tựA
Đầu ra DTC của bobin đánh lửa khác nhauB

Đừng quên theo dõi website của VATC để tiếp tục đón đọc những bài viết về kiến thức ô tô cập nhất mới nhất nhé!

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

  • Địa chỉ: Số 4-6, Đường số 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0945711717
  • Email: info@oto.edu.vn

Xem thêm:

 

Đội ngũ chuyên gia VATC

Chúng tôi là những chuyên gia Nội dung & Truyền thông tại trung tâm VATC - mang đến cho bạn những Tin tức - Sự kiện mới nhất của trung tâm cũng như cập nhật các Kiến thức - Tài liệu chuyên ngành Ô tô hay nhất.